Cover

Suy nghĩ tích cực hơn với 4 cách không ngờ tới

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 13:07 03/12/2016

Trung bình mỗi người có tới 25.000-50.000 suy nghĩ mỗi ngày, vì vậy, nếu bạn là một người bi quan hoặc đang trải qua một giai đoạn khó khăn thì đây có lẽ là những ngày tháng u tối của cuộc đời. Đó không phải là sự lo lắng và căng thẳng thực sự. Mọi người đơn giản chỉ đang đưa mình vào những trạng thái tiêu cực bởi họ không cảm nhận được những hậu quả khắc nghiệt mà tình trạng này có thể gây ra cho mình. Hãy tự hỏi bản thân xem lần cuối bạn cảm thấy hạnh phúc là khi nào và suy nghĩ tích cực hơn với một vài cách sau.

1. Suy nghĩ tiêu cực bắt nguồn từ đâu?

Để loại bỏ hay chữa lành điều gì, bạn cần phải xác định nguồn gốc của nó bởi chỉ có tìm ra căn nguyên của vấn đề mới có thể nhanh chóng giải quyết được vấn đề đó. Nhiều người gặp những vấn đề mà họ nghĩ rằng mình không thể nào vượt qua nổi giống như một món nợ khổng lồ của cha mẹ để lại, không hài lòng với sự nghiệp của mình hay trải qua một cuộc chia tay đau khổ. Những lúc như vậy, thay vì giận dữ với mọi người hay vùi mình vào những nỗi buồn không tên, hãy tìm một việc thú vị nào đó mà bạn thích để làm. Chia ly không phải là một điều quá tồi tệ, mà nó sẽ mở ra cho bạn cơ hội để gặp gỡ những con người mới và cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về bản thân mình. Vì vậy, hãy lập một kế hoạch dài hạn để giải quyết những trở ngại và ngừng những suy nghĩ tiêu cực ngay lập tức.

2. Thay đổi thói quen của chính mình

Cuộc sống gói gọn trong một vòng tròn an toàn cho phép chúng ta có những suy nghĩ và định hướng rõ ràng hơn, luôn cảm thấy an toàn và không bao giờ phải lo lắng, bất an, nhưng cuộc sống mà, đâu biết trước điều gì. Chúng ta đều là nô lệ của những thói quen và đó không phải là cách chúng ta kiểm soát cuộc đời mình. Hãy thử gặp gỡ những mối quan hệ mới, cho phép mình làm những điều trước giờ chưa từng làm. Những thói quen khiến ta có có giác yên tâm và ổn định, nhưng tận hưởng cuộc sống mới là cách bạn tạo ra những ký ức. Vậy hãy thử tìm hiểu về bản thân mình, trải nghiệm những điều mới mẻ, lắng nghe tiếng thì thầm của cơ thể và tâm trí để biết bạn thực sự yêu thích điều gì.

3. Thất bại chưa hẳn là kết thúc

Tiêu cực mang đến cho bạn nhiều trạng thái khác nhau, trong đó thất vọng là một trong những cảm xúc tiêu biểu nhất mà chúng ta thường gặp phải mỗi ngày. Có rất nhiều người khi rơi vào khó khăn thật sự, họ thất vọng, buồn chán và coi như tất cả có lẽ đã kết thúc thật rồi.

Một lời khuyên quen thuộc từ những người thành công dành cho bạn là duy trì sự tích cực. Việc bạn thất bại bao nhiêu lần không phải là điều quan trọng, bởi sự thành công của bạn sẽ là tấm gương phản ánh rõ nét nhất bao nhiêu lần bạn dũng cảm đứng lên.

Vì vậy thất bại không phải là kết thúc mà là một sự khởi đầu mới. Những lúc chúng ta rơi vào tình trạng khó khăn và những suy nghĩ u tối cứ thế ập tới, chúng ta thường mong muốn những điều tốt đẹp ở phía trước sẽ tới. Nếu bạn muốn thay đổi quan điểm của mình, hãy học cách thay đổi cách nhìn của bạn về điều đó.

4. Khiến mình trở nên có ích

Một cách để bạn cảm thấy tốt hơn đó là khiến mình trở nên có ích và cần thiết. Sự tự tin là yếu tố đầu tiên giúp bạn vượt qua sự tiêu cực. Chắc hẳn bạn đã có một vài kế hoạch, dự định hoặc mong muốn thực hiện một điều gì đó ở độ tuổi này, vậy thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để bạn bắt đầu. Ngay cả những công việc vặt trong gia đình hết sức nhỏ nhặt và nhàm chán cũng có thể giúp bạn trở nên tập trung và thoải mái hơn. Hay ngay cả khi bạn chẳng có chút động lực và ý chí nào để thực hiện, mọi thứ đều sẽ thay đổi khi bạn bắt đầu và khi bạn hoàn thành việc đó, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác rất nhẹ nhõm, vui vẻ. Bạn cũng có thể giúp đỡ người khác để cảm thấy hạnh phúc hơn, tích cực hơn.

Thật không dễ dàng chút nào để đối phó và giải toả khi bạn bị mắc kẹt trong một tư duy cụ thể, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm điều đó. Điểm mấu chốt là không ai tự tin đứng lên thay đổi mình để được hạnh phúc. Vì vậy, trước tiên hãy thay đổi tư duy trước khi bạn muốn xoay chuyển cả thế giới.


Người dịch: Cao Thanh Nhàn