Cover

Stress à, chúng ta hãy chia tay đi!

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 20:00 18/12/2016

Trong cuộc sống cũng như công việc, cơ thể và trí óc bạn luôn phải hoạt động không ngừng, chính vì vậy, khi bạn gặp phải những căng thẳng, điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể của bạn. Căng thẳng kéo dài có thể mang đến những thay đổi đáng kể trong cơ thể bạn, thậm chí khi căng thẳng đạt tới đỉnh điểm, sức khoẻ của bạn có thể tạm thời bị giảm sút.

Việc tống khứ tất cả những căng thẳng ra khỏi cuộc sống thực sự sẽ là một thách thức. Tuy nhiên, trong một thế giới với nhịp độ phát triển nhanh như hiện nay, việc phát triển các kỹ năng đối phó là vô cùng quan trọng để giúp bạn tránh những tác động nghiêm trọng tới sức khoẻ có thể làm tăng thêm những căng thẳng không kiểm soát của bạn. Nếu mức độ căng thẳng của bạn ngày càng cao, hãy dũng cảm tìm kiếm sự hỗ trợ để sớm vượt qua tất cả những áp lực chồng chất, đè nặng và cản trở bước tiến của bạn đến thành công. Sau đây là một số mẹo cơ bản giúp giảm thiểu căng thẳng và mang lại sự cân bằng cho cơ thể, tinh thần và tâm trí của bạn. Đã đến lúc chia tay với căng thẳng rồi.

1. Học cách thở thật sâu

Kết quả hình ảnh cho giảm stress

Chúng ta ít khi chú ý tới lợi ích của việc thở sâu đối với sức khoẻ. Thở sâu là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bạn điều hoà và kết nối tâm trí, cơ thể và tinh thần của mình. Khi chúng ta tập trung vào hơi thở, chúng ta có thể học được cách cân bằng và kiểm soát mức độ căng thẳng, khiến bản thân mình bình tĩnh và lấy lại sự rõ ràng trong tâm trí.

2. Đừng đánh giá thấp giá trị của một giấc ngủ ngon

Kết quả hình ảnh

Căng thẳng mãn tính thực sự có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi khía cạnh của sức khoẻ, do vậy, một đêm mất ngủ có thể làm tăng mức độ căng thẳng của bạn lên một cách đáng kể.

Bạn hãy chú ý đến cả môi trường ngủ của mình! Hãy tạo một bầu không khí yên tĩnh để có được một giấc ngủ yên bình! Bạn cũng có thể rắc một ít dầu hoa oải hương lên gối, không sử dụng các thiết bị điện tử như TV, máy tính, điện thoại di động trong phòng, tránh xa caffein, rượu và ăn quá no vào buổi tối. Thay vào đó, hãy thư giãn với những bản nhạc nhẹ nhàng, thư giãn, uống trà thảo dược và ngừng suy nghĩ để loại bỏ những căng thẳng trong tâm trí của bạn.

3. Thử những thực phẩm làm dịu căng thẳng

Khi rơi vào tình trạng quá căng thẳng, nhiều người thường tìm đến những chất kích thích như cà phê, rượu và những thực phẩm không lành mạnh để bản thân mình thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, những lúc như vậy, bạn hãy thử những thực phẩm có khả năng làm dịu căng thẳng.

Cách duy nhất để tăng năng lượng cho cơ thể là hấp thụ những thực phẩm lành mạnh. Bạn biết đấy, những thực phẩm giàu dinh dưỡng, những món ăn ngon không chỉ có lợi cho sức khoẻ của bạn mà còn góp phần làm giảm những áp lực trong cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, hãy chú ý chế độ ăn của mình. Những thực phẩm bạn ăn có thể thay đổi cuộc sống của bạn nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng đấy.

4. Thiền, yoga và cầu nguyện

Kết quả hình ảnh cho thiền

Những liệu pháp này có thể làm giảm những căng thẳng, mệt mỏi của bạn đồng thời giúp bạn cải thiện sức khoẻ tinh thần chỉ với 20 phút mỗi ngày. Thư giãn và hỗ trợ tinh thần là những yếu tố rất quan trọng để quản lý căng thẳng. Nếu bạn có quá nhiều công việc và dự án phải xây dựng và hoàn thành, bạn đối mặt với áp lực từ nhiều phía, trước tiên hãy cố gắng bình tình và dành cho mình một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thử với những liệu pháp trên.

5. Quản lý nguồn năng lượng

Những mối quan hệ tiêu cực, môi trường tiêu cực hay những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn. Ngược lại, những mối quan hệ lành mạnh, những suy nghĩ tích cực và việc tham gia vào các hoạt động có thể giúp tăng nguồn năng lượng tiềm tàng của bạn. Vậy, làm thế nào để quản lý nguồn năng lượng trong cơ thể để giúp giảm thiểu những căng thẳng không đáng có. Hãy học cách nói “không” để thiết lập ranh giới rõ ràng và lựa chọn tích cực để loại bỏ căng thẳng.

6. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

Kết quả hình ảnh cho cười

Cười là một cách tuyệt vời để giải phóng nhiều năng lượng lan toả khắp cơ thể. Hãy tụ tập cùng bạn bè và chia sẻ cuộc sống! Bạn cũng có thể thưởng thức một bộ phim hài trong lúc căng thẳng và cười thả ga để tạm quên đi những muộn phiền.

7. Tự tạo những thú vui tao nhã

Thông thường, khi chúng ta đang bị choáng ngợp bởi những căng thẳng, hãy tự tạo cho mình những thú vui đơn giản trong cuộc sống. Đi bộ dọc trên bãi biển, ngắm cảnh hoàng hôn hoặc bình minh, dạo bộ trong công viên hay tham gia một chuyến đi bộ trong rừng đều là những thú vui rất đơn giản nhưng mang lại tác dụng rất lớn cho bạn. Khi bạn đầu tư vào việc chăm sóc sức khoẻ, cơ thể và tinh thần của mình, chất lượng cuộc sống của bạn tự khắc sẽ được cải thiện. 


Người dịch: Cao Thanh Nhàn