Cover

7 Điều Người Thành Công Làm Hàng Ngày Để Duy Trì Hiệu Quả Công Việc

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 00:50 17/10/2016

Bạn có vấn đề gì với hiệu suất công việc không?

Bạn trì hoãn, bạn không tập trung, và bạn từ bỏ các mục tiêu?

Đừng nản chí! Chỉ cần bạn tìm ra cách thức hiệu quả thì con đường đi đến thành công của bạn sẽ trở nên rộng mở hơn.

May mắn là những người đang dẫn đầu. Những người thành công như doanh nhân, các chính trị gia hàng đầu và những nhà lãnh đạo tư tưởng khác đã tìm ra cách quản lý thời gian của họ để đạt được những điều họ mong muốn.

Và điều cần làm lúc này là bạn chỉ phải tìm hiểu và mô phỏng theo những người thành công đó mà thôi.

1. Yêu những gì mình làm

Bạn có bao giờ nghĩ rằng những người như Mark Zuckerberg, Hillary Clinton hay Elon Musk sẽ ở đâu nếu họ không thực sự yêu thích những gì họ làm? Có lẽ sẽ không có ai biết đến những cái tên này và chúng ta cũng không có cơ hội được dùng những sản phẩm tuyệt vời như hiện nay. Sẽ thật nhàm chán biết bao.

Sẽ vô cùng khó khăn để vượt qua nếu tất cả những gì bạn có thể suy nghĩ là nhiệm vụ này nhàm chán hoặc vô nghĩa đến thế nào.

Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng các nhân viên đạt hiệu suất công việc cao hơn 12% nếu họ vui vẻ. Điều này cho thấy sự hài lòng trong công việc có một tác động rất lớn trong cách bạn thể hiện.

2. Dậy sớm

Những người làm việc hiệu quả có xu hướng thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng. Ví dụ như Benjamin Franklin, Richard Branson và Barack Obama. Họ từng có hoặc đang có thói quen dậy sớm.

Bằng chứng cho thấy thức dậy vào thời điểm sáng sớm sẽ tốt cho hiệu quả công việc của bạn. Lý do vô cùng đơn giản: bạn thường có nhiều năng lượng và tự kiểm soát bản thân ngay khi bạn thức giấc.

Nhưng bằng cách nào bạn duy trì được một buổi sáng hiệu quả?

Thật dễ dàng, bạn hãy tạo ra một thói quen vào buổi sáng.

Đó có thể là một bài tập thể dục dài 15 phút. Hoặc đơn giản chỉ là việc đi tắm hay uống một tách cà phê.

3. Làm việc ít hơn

Trong thế giới hiện đại ngày nay, kinh doanh là một tấm huân chương danh dự. Bạn càng bận rộn càng tốt.

Bằng trực giác, có vẻ bạn sẽ nhận được nhiều hơn nếu bạn làm việc nhiều hơn thì điều ngược lại mới là sự thật. Bạn sẽ có được nhiều hơn bằng cách làm việc ít hơn.

Theo một nghiên cứu nổi tiếng của K. A. Erickson, những nghệ sĩ ưu tú hiếm khi làm việc nhiều hơn 4.5 giờ mỗi ngày.

Họ thực hiện các nhiệm vụ trong khoảng thời gian 90 phút. Nhưng trong khoảng thời gian đó, họ có từ 20-30 phút nghỉ giải lao. Bằng cách này, họ có thể tập trung hoàn thành thay vì trở nên mệt mỏi và không tập trung.

Vì vậy, hãy bắt đầu theo dõi lượng thời gian bạn dành cho công việc của mình. Hãy bắt đầu với công việc quan trọng nhất vào buổi sáng, chia thời gian ra thành các giai đoạn, để lại tất cả các công việc không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh ý chí hoặc sự tập trung vào buổi chiều.

4. Chăm sóc bản thân

Chúng ta có xu hướng cho rằng những người thành công không chăm sóc cho bản thân.

Nhưng sự thật là điều ngược lại!

Một trong những lý do chính người thành công làm việc rất hiệu quả đó là vì họ chăm sóc cho bản thân. Họ biết rằng chìa khóa để làm việc hiệu quả và thành công là giữ cho tất cả mọi thứ, từ sức khỏe tới tài chính nằm trong sự kiểm soát.

Ví dụ, tập thể dục có tác động lớn đến năng suất.

Vì vậy đầu tiên là bạn hãy chắc chắn chăm sóc đến bản thân, sau đó chỉ tập trung vào hiệu quả công việc và thành công.

5. Nắm rõ các mục tiêu của bản thân

Người thành công không làm việc vu vơ trên một dự án. Thay vào đó, họ đặt ra các mục tiêu và làm việc có hệ thống để đạt được các mục tiêu đó.

Thay vì có những mục tiêu mơ hồ rằng họ có thể đạt được mục tiêu đó trong tương lai, họ ngồi xuống và lên kế hoạch cho từng ngày, từng tháng, từng năm và xa hơn nữa. Khi họ đã tìm ra các mục tiêu, họ trở đi trở lại với các mục tiêu một cách thường xuyên.

Bạn nên làm như vậy. Hãy bắt đầu ngày hôm nay bằng cách liệt kê ra các mục tiêu bạn muốn đạt được vào ngày mai, tuần tới, tháng tới, trong một năm và trong 5 năm. Sau đó hãy nắm chắc chúng khi bạn tiến về phía trước.

6. Không làm NHIỀU việc cùng một lúc

Người thành công làm chủ nghệ thuật tập trung. Một phương pháp để thực hiện điều này là không bao giờ làm vài công việc cùng một lúc.

Các nghiên cứu cho thấy rằng bộ não của bạn trở nên choáng ngợp khi bạn phải làm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Thay vì tập trung vào một nhiệm vụ, nó chia nhỏ sự quan tâm cho tất cả các nhiệm vụ.

Đây là một vấn đề lớn trong thời đại công nghệ số của chúng ta.

Trên thực tế, một nghiên cứu tại Đại học Luân Đôn chỉ ra rằng chỉ số IQ của bạn trở nên tệ hơn nếu bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc hơn là nếu bạn hút cần sa.

Bạn muốn làm việc hiệu quả hơn? Hãy tập trung vào nhiệm vụ sắp tới!

7. Nhìn được bức tranh tổng thể

Rất dễ để bị mắc kẹt trong các chi tiết. Nhưng nếu tập trung quá nhiều vào các chi tiết nghĩa là bạn sẽ không thể nhìn ra bức tranh tổng thể.

Người thành công hiểu điều này là thực tế. Hãy lấy ví dụ về Jason Fried. Anh ấy thừa nhận rằng các chi tiết rất quan trọng, nhưng bị mắc kẹt với các chi tiết nghĩa là bạn sẽ mất đà. Bạn mất đi động cơ thúc đẩy và bạn bỏ cuộc.

Thay vào đó, bạn cần thay đổi sớm. Đầu tiên hãy tập trung vào bức tranh tổng thể, sau đó mới vào các chi tiết.

Bây giờ đến bạn!

Chúng ta nhìn thấy 7 điều người thành công thường làm hàng ngày để đạt hiệu quả cao trong công việc.

Bây giờ chỉ còn một điều để làm:

Áp dụng những gì bạn vừa học!

Hãy dành một vài phút để suy nghĩ về cách bạn có thể trở nên hiệu quả hơn với những lời khuyên này như thế nào!

Người thành công áp dụng chúng hàng ngày. Nếu bạn muốn đạt được các mục tiêu của bản thân, hãy áp dụng ngay những điều trên!!!


 Cao Thanh Nhàn dịch