Cover

6 lưu ý cực kì quan trọng khi thiết lập thói quen

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 19:36 18/02/2017

Con người là sản phẩm của thói quen. Chính vì vậy thói quen của bạn sẽ quyết định đến cuộc đời & kết quả của bạn. Bạn có đồng ý hay từ chối tôi thì quy luật tự nhiên nó vẫn như vậy. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn 6 lưu ý cực kỳ quan trọng & hiệu quả trong việc thay đổi thói quen của mình.

1. Cách thức thay đổi những thói quen cũ

Muốn thay đổi thói quen xấu cũ thì các bạn nhất định phải có 1 thói quen mới & TƯ DUY TẬP TRUNG MỚI thay thế vào đó.

Nhiều bạn hay tập trung vào thói quen cũ, xóa bỏ thói quen cũ, dọn sạch thói quen cũ trong khi họ không có một thói quen mới nào thay thế cho nó. Các bạn mong muốn có 1 thói quen mới thì các bạn phải TẬP TRUNG tâm trí vào thói quen mới chứ không phải xua đuổi thói quen cũ.

Thói quen cũ sẽ tự biến mất & bị thay thế - lấn áp khi thói quen mới về cả tư duy & hành động của bạn hình thành.

Có nghĩa là nếu bạn muốn không phải chịu cái lạnh trong tiết trời đông thì điều các bạn làm không phải là đi xua đuổi cái lạnh mà là tập trung vào đốt lửa cho nó nóng lên. Một khi lửa nóng lên thì cái lạnh tự nó sẽ được xua đuổi.

Cũng tương tự, muốn có thói quen mới thì tư duy của bạn phải HOÀN TOÀN hành động như thể là bạn có thói quen mới, bạn nghĩ mình đã có thói quen mới, bạn tư duy như thể mình đã có thói quen mới, bạn nói & cảm nhận như thể mình đã có thói quen mới, bạn tập trung vào thói quen mới, không cần để ý đến thói quen cũ thì lúc đó thói quen mới sẽ được hình thành.

Điều này cũng tương tự như việc bạn muốn kiềm chế điều gì đó. Tư duy sai lầm là TÔI PHẢI KIẾM CHẾ không xem phim, tôi phải kiềm chế lên facebook nhiều lần trong ngày, tôi phải KIỀM CHẾ ăn những thức ăn không tốt cho cơ thể.

Tư duy như trên sẽ chỉ khiến năng lượng bị ách tắc không những không giúp bạn KIỀM CHẾ mà còn khiến cho bạn trở nên LÀM ĐIỀU ĐÓ NHIỀU HƠN.

Tư duy ĐÚNG là khi bạn muốn KIỀM CHẾ điều gì, nó là 1 dạng KIỀM CHẾ NĂNG LƯỢNG, đơn giản là bạn hãy HƯỚNG SỰ TẬP TRUNG & DÒNG CHẢY NĂNG LƯỢNG ĐÓ sang một điều gì đó tốt hơn thay thế chứ không phải là ngồi đó mà KIỀM CHẾ. Cho nên muốn thay đổi hãy TẬP TRUNG HOÀN TOÀN VÀO trạng thái mà bạn mong muốn chứ không phải đi tập trung vào xua đuổi đi cái cũ. Bạn tập trung vào điều gì, điều đó sẽ mở rộng ra và những cái khác tất nhiên nó sẽ tự động biến mất dần.

2. Dục tốc bất đạt

Để hình thành 1 thói quen bền vững bạn cần cho bản thân 1 thời gian để thay đổi về cả tư duy, năng lượng lẫn cơ thể vật lý.

Rất nhiều bạn đang mắc một chứng bệnh muốn thay đổi quá nhanh. Các bạn đang ngủ dậy trung bình lúc 8h sáng. Nghe một video hay một audio hay đọc một bài nói về thói quen dậy sớm có lợi là các bạn đặt luôn mục tiêu. Mình sẽ dậy lúc 5h.

Và sáng ngày hôm sau bạn dậy và với tâm trạng cực kỳ mệt mỏi và bạn thậm chí làm lãng phí mất cả ngày của bạn hoặc hôm nay hoặc ngày ngay hôm sau đó.

Thói quen nó kết hợp cả mô thức tế bào, thần kinh hoạt động trong não của bạn + mô thức chuyển động của cơ thể vật lý của bạn. Nó cần thời gian để cho tế bào xoay chuyển theo một mô thức mới, năng lượng chảy theo 1 mô thức mới & các mô cơ vận động theo 1 mô thức mới. Nó cần thời gian để thích ứng.

Nếu các bạn nhảy giai đoạn thì cũng ổn nhưng bạn phải thực sự có ý chí & lý do cực kỳ khủng để bạn nhảy được như vậy. Hoặc bạn phải có 1 liệu pháp SHOCK tinh thần hay thôi miên để thay đổi nhanh chóng. Nhưng mình không khuyến khích các bạn luyện theo kiểu đấy. Nó khó khăn & đòi hỏi CÔNG NGHỆ cao!

Muốn bền vững thì các bạn hãy hiểu nguyên lý của nó mà thay đổi dần dần để cả tư duy lẫn cơ thể bạn thích ứng sớm được. Muốn dậy lúc 5h hãy bắt đầu giảm 15 phút ngủ - 30phút ngủ mỗi ngày. Dần dần như vậy trong 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng cơ thể bạn cũng sẽ thích ứng dần. Bạn vừa đảm bảo được thói quen được tạo dựng, vừa đảm bảo được năng suất công việc trong thời gian đầu.

Nếu bạn đang ăn thịt và bạn muốn ăn chay thì bạn phải giảm dần khẩu vị thịt để cơ thể & tư duy của các bạn cũng được thích nghi. Không thể hôm nay ăn thịt ngày mai ăn chay hẳn luôn. Như vậy về tự nhiên cơ thể của các bạn chưa thích ứng kịp.

Hay như nếu bạn muốn kiếm tiền trăm triệu, tiền tỷ từ mốc thu nhập dưới chục triệu thì bạn cũng phải tuân theo lộ trình đó. Hình thành thói quen kiếm tiền dần dần để đạt được mục tiêu đó chứ không phải hôm nay các bạn có thu nhập thấp, ngày mai các bạn đặt mục tiêu có thu nhập cao vượt trội lên thì các bạn sẽ đạt được. Kiếm tiền cũng là một quá trình và nó cũng cần thói quen hành động, chi tiêu, đầu tư, quan hệ... được thay đổi dần dần để có được nó. Cho nên hãy cho mình đích đến và cũng phải cho mình lộ trình, thời gian để thay đổi để đạt được điều đó. Nếu như các bạn nhảy cóc thì cũng được nhưng nếu vậy thì các bạn phải sẵn sàng đối mặt với rất nhiều căng thẳng & khó chịu & ám lực, kể cả rủi ro rất lớn nữa. Thói quen là một quy luật tự nhiên, hãy cứ theo quy luật mà vận hành thì bạn sẽ đạt được sự bền vững và lâu dài.

3. Một lý do đủ lớn

Muốn thay đổi thói quen bạn cần có đủ LÝ DO hỗ trợ cho việc thay đổi nó.

Lý do quan trọng hơn cách làm! Nếu bạn muốn thay đổi thói quen thì điều đầu tiên bạn phải nuôi dưỡng trong bản thân mình được một KHAO KHÁT & MONG MUỐN TỘT CÙNG để thay đổi thói quen. Một lý do đủ lớn, đủ logic về cả cảm xúc & lý trí để bạn làm theo nó. Chính những lý do này, khao khát này sẽ dẫn bạn đến những phương pháp & cách làm ngay sau đó.

Bất kỳ làm điều gì hãy có 1 số những CHỦ ĐÍCH để HỖ TRỢ & GIỮ VỮNG Ý CHÍ của bạn trên hành trình. Thay đổi thói quen cũng vậy, bạn phải có trả lời được câu hỏi tại sao. Và trả lời câu hỏi đó chưa đủ, bạn phải trả lời sao cho cơ thể, năng lượng, tư duy của bạn cảm thấy tràn đầy ham muốn thì lúc đó bạn mới thay đổi nhanh được.

4. Tin tưởng là mình làm được!

Ngay từ trong tâm trí bạn phải tin tưởng & gần như biến mình thành nó. Bạn phải thay đổi niềm tin, nhận dạng, định nghĩa về bản thân mình một cách ý thức trước. Phải CƯỠNG ÉP mình phải lật ngược lại những suy nghĩ cũ đã trở thành thói quen xấu của mình. Khi đó bạn sẽ thay đổi rất nhanh được thói quen của mình. Việc tin tưởng này sẽ được biểu lộ ra bằng những câu chuyện, những câu nói và giọng nói nhỏ mà bạn lặp đi lặp lại hàng ngày trong đầu. Chính những câu nói dường như là vô thức đó sẽ quy định và tạo dựng nên niềm tin của bạn. Nếu bạn nói dối một nghìn lần thì nó sẽ trở thành lời nói thật. Bạn sẽ bắt đầu tin tưởng nó. Cũng như vậy hãy hướng tất cả những câu nói bạn giao tiếp trong đầu thành câu nói thể hiện bạn đã đạt được thói quen mới rồi. Bởi vì chính câu nói của bạn, chính những đoạn giao tiếp lặp đi lặp lại trong đầu bạn sẽ biến thành dòng năng lượng để từ đó được mang đi nuôi dưỡng toàn bộ tế bào của bạn. Khi năng lượng suy nghĩ biến thành năng lượng của các tế bào cũng như các mô cơ, hệ thống thần kinh thì lúc đó thói quen sẽ được hiện lộ ra bên ngoài.

Cho nên, hãy cẩn thận & khẳng định những điều tích cực. Hãy lái tất cả suy nghĩ thành tích cực dù cho hoàn cảnh của bạn hiện tại có như thế nào chăng nữa. Câu nói của bạn chính là MỆNH LỆNH của tiềm thức. Nó sẽ tự động đi vào vận hành, chuyển hóa năng lượng, hình thành thói quen.

5. Tốt nhất nên có 1 nhóm trí tuệ ưu tú tầm vài ba người cũng thực hiện

Tối ưu nhất, hãy tìm cho mình một nhóm bạn hay một vài người cùng chí hướng với mình. Như vậy sức mạnh cộng hưởng của nhóm này sẽ đẩy bạn đi rất nhanh. Tất nhiên bạn sẽ phải nỗ lực một chút để làm quen & tạo lập nên một nhóm. Nhưng bạn hiểu là sau khi lập được nó thì kết quả rất tuyệt vời.

Giải pháp khác, hãy lập nhóm trí tuệ ưu tú với “cái tôi khác” bên trong cơ thể của bạn. Luôn có 1 “cái tôi tự tin & tin vào khả năng vô giới hạn mà bạn có thể làm được”. Trong bạn có thực thể đó, hãy tìm cách đi sâu vào và giao tiếp với nó! Nó sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều câu hỏi mà ý thức bạn không bao giờ nghĩ là mình có thể làm được!

6. Giai đoạn ban đầu hãy biết cách đánh lừa tâm trí để lôi bạn vào cuộc.

Bộ não của chúng ta rất thông minh, nó rất chăm chỉ nhưng cũng cực kỳ lười biếng. Một điểm chung là nó thích cái gì đó dễ dàng ngay từ đầu. Có nghĩa là trong giai đoạn đầu để thay đổi thói quen, đôi khi sẽ khá khó để chúng ta bắt đầu ngay, nhảy vào ngay làm điều gì đó, nhưng nếu chúng ta đánh lừa tâm trí rằng chúng ta chỉ cần làm “một chút” thôi thì sau khi làm xong “một chút” đó, một chút, chút nữa sau đó sẽ tiếp tục được hoàn thành một cách rất dễ dàng. Đơn cử như một buổi chiều, bạn đang nằm nghỉ, sau một ngày làm việc rất mệt mỏi.

Nhiệm vụ của bạn là phải ra hồ tập thể dục. Nếu bạn đang ở giai đoạn đầu, mà bạn tập trung vào toàn bộ quá trình, bạn phải ra chạy, chạy rất mệt, đường lại xa...thì khả năng cao là bạn không đứng dậy thay quần áo và đi chạy bộ. Nhưng khi các bạn nghĩ là mình chỉ cần ra rồi đi bộ thôi, không phải chạy đâu thì lúc đó động lực sẽ tăng lên & một khi các bạn đã ra hồ rồi thì việc chạy lúc đó là rất dễ dàng vì bạn đã chuyển từ một trạng thái ì ạch sang 1 trạng thái năng lượng cao hơn. Do đó, nếu bạn phải làm 1 điều gì đó mệt nhọc thì hãy tập trung vào một phần dễ dàng, không tập trung vào cả quá trình. Đây cũng chính là 1 nguyên tắc rất đơn giản mà hiệu quả để bạn có thể bắt đầu bất kỳ điều gì mình vẫn đang còn trì hoãn từ trước đến nay.

Kết bài: Nếu bạn chọn lựa cuộc sống của thói quen mới thì bạn phải sẵn sàng đánh đổi, hy sinh. Bạn sống dựa trên lựa chọn của bạn. Đó là cuộc sống bạn chọn lựa. Không phải do bất kỳ ai khác đặt ra cho bạn. Bạn như bạn hiện tại là do sự lựa chọn của mình. Hãy đánh đổi để có nó & bạn phải trở nên như thế. Nhưng ĐÓ LÀ LỰA CHỌN của các bạn. Hãy ra quyết định chọn lựa & sẵn sàng sống với nó. Sẵn sàng đánh đổi để sống cuộc sống giàu có, sung túc, thịnh vượng & hạnh phúc.


SUFO TEAM sưu tầm