Cover

5 chiến lược quản lý căng thẳng từ người thầy thành công Wayne Dyer

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 13:28 11/01/2017

Không phải ngẫu nhiên mà cuộc sống của bạn lại được lấp đầy với những căng thẳng, lo lắng, tuyệt vọng và chán nản. Những suy nghĩ kích động gây nên nhiều hệ luỵ về sức khoẻ cho bạn như cao huyết áp, đau dạ dày, cảm giác khó chịu kéo dài, mất ngủ hay những biểu hiện bất mãn, đang ngày càng lấn át cảm xúc tự nhiên của chính bạn.

Có thể bạn không tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc sống như chính bạn mong muốn, không căng thẳng, không buồn lo. Dù là thất vọng hay vui vẻ, dù là lo lắng hay bình yên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để cân bằng giữa chúng. Khi bạn có thể hài hoà giữa những cảm xúc của mình, bạn sẽ có thể mở ra một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Bước 1: Hãy nhớ rằng trạng thái tự nhiên của bạn là niềm vui

Niềm vui và hạnh phúc là những trải nghiệm hết sức tự nhiên trong cuộc sống của bạn. Bạn cho rằng những cảm giác tồi tệ, lo lắng hay thậm chí là chán nản cũng đều tự nhiên sinh ra. Tuy nhiên, một điều hết sức quan trọng bạn cần nhắc nhở bản thân, đó là: tôi đến từ sự bình an và niềm vui. Và bạn phải cân bằng điều đó để có thể thực hiện được những ước mơ và mong muốn của mình. Chính vì vậy, bất cứ lúc nào bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng, chán nản hay sợ hãi, tức là bạn đã từ bỏ trạng thái tự nhiên của mình.

Bước 2: Suy nghĩ của bạn tạo nên căng thẳng

Có thể bạn không biết rằng chính những suy nghĩ của bạn đã khơi dậy các phản ứng căng thẳng trong cơ thể. Những suy nghĩ căng thẳng tạo ra một bức tường ngăn cách bạn với những niềm vui, hạnh phúc và sự đủ đầy mà bạn mong muốn tạo ra trong cuộc sống của mình. Có những lúc bạn nghĩ: tôi không thể, tôi lo lắng, tôi sợ, tôi không xứng đáng, tôi không đủ thông minh, tôi quá già (trẻ) và những suy nghĩ tương tự. Những suy nghĩ này giống như một chương trình được lập ra để chống lại sự bình yên và niềm vui trong tâm hồn bạn, chúng ngăn bạn ước mơ và hy vọng về những điều hạnh phúc hơn trong tương lai.

Bước 3: Giám sát những suy nghĩ căng thẳng bằng cách kiểm tra trạng thái cảm xúc của chính mình

Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi quan trọng: bạn có đang cảm thấy ổn không? Nếu câu trả lời là không, hãy lặp lại 5 lần câu: Tôi muốn cảm thấy vui vẻ, sau đó chuyển sang câu: Tôi sẽ cảm thấy vui vẻ. Giám sát những cảm xúc của mình và phát hiện những căng thẳng và lo âu trong quá trình suy nghĩ. Quá trình giám sát cảm xúc sẽ giúp bạn ý thức về con đường và hướng đi của mình để không bị mất cân bằng.

Bước 4: Dành thời gian quan sát những đứa trẻ bởi chúng lúc nào cũng luôn vui vẻ

Bạn không sinh ra để chịu đựng những đau khổ, lo lắng, sợ hãi, căng thẳng hay chán nản. Bạn sinh ra là để luôn vui vẻ. Vì vậy hãy nhìn những đứa trẻ con, tại sao chúng luôn hạnh phúc như vậy, còn bạn thì không. Chúng chẳng phải làm gì cũng không có mục tiêu nào lớn lao ngoài việc lớn lên và khám phá thế giới tuyệt vời này. Chúng yêu tất cả mọi người và chỉ với một chiếc chai nhựa, một khuôn mặt ngốc nghếch hay một biểu cảm buồn cười nào đó cũng khiến chúng cười thật giòn tan và chìm đắm trong hạnh phúc. Vậy làm thế nào chúng có thể luôn vui vẻ và dễ dàng hài lòng với mọi thứ như vậy? Đó là bởi vì chúng có sự hài hoà, chúng không có khả năng chống lại những niềm vui và cũng không cần một lý do nào để hạnh phúc, đơn giản mọi thứ bắt nguồn từ những mong muốn của bạn.

Bước 5: Thiền và sự yên tĩnh

Thiền và sự yên tĩnh là liệu pháp hữu hiệu có thể làm giảm sự căng thẳng, chán nản và lo lắng của bạn. Bạn cần có sự kết nối giữa cảm xúc và ý thức của mình để có thể tìm lại sự cân bằng thông qua liệu pháp này. Hãy dành thời gian mỗi ngày cho những phút giây tĩnh lặng và luyện tập thiền như một thói quen mỗi ngày để loại bỏ căng thẳng. 


Người dịch: Cao Thanh Nhàn

Hoàng Việt Nhật

QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT TỪ SUFO CORP:

Chương trình đào tạo Online trên SUFOSHARE.VN trị giá 600.000đ

6 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ THÀNH CÔNG ĐỘT PHÁ TRONG CUỘC SỐNG

Khám phá nấc thang thành công của những người xuất chúng nhất trên thế giới!

Nhà nghiên cứu NLP Ứng Dụng, đồng sáng lập SUFO CORP