Cover

Top 5 sách kinh tế bán chạy nhất

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 11:43 09/12/2016

Đừng bao giờ đi ăn một mình

Đây quả thực là một cẩm nang về giao tiếp mà chúng ta nên có trên kệ sách và luôn mang theo bên mình. Để khẳng định cho sự thành công của cuốn sách có thể phản ánh qua chính con người đã viết nên nó. Đó chính là Keith Ferrazzi, ông xuất thân từ một gia đình có bố mẹ làm những công việc bình tường như bao gia đình khác. Nhưng ông đã tự mình tạo nên sự thành công rực rỡ từ khi đi học cho đến khi ông bước chân tạo sự nghiệp cho riêng mình. Ông làm được điều đó nhờ tài năng kết nối xuất sắc của mình với mọi người, nhờ tài năng giao tiếp ông đã giữ qua các chức vụ quan trọng và hơn thế nữa được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi và cũng là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới.

Trong kinh tế, sự giao tiếp là một yếu tố quan trọng. Có thể bạn tài giỏi nhưng nếu không ai biết hoặc kết nối với bạn thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa. Có những người đi tới bất cứ đâu cũng nhận được sự chú ý và được trọng dụng, và cũng có những người chỉ lặng lẽ như những cái bóng. Vậy điều bạn cần chính là “Đừng bao giờ đi ăn một mình”. Bạn hãy mạnh dạn mở rộng mối quan hệ và đừng ngại giao tiếp với mọi người. Hãy giúp đỡ mọi người một cách nhiệt tình và chân thành nhất trong công việc và cuộc sống. Vì chính những việc ấy sẽ củng cố cho mối quan hệ của bạn và đó cũng là bước ngoặt dẫn bạn đến thành công. Một người thành công là một người có những mối quan hệ rộng rãi và tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Quốc gia khởi nghiệp

Một cuốn sách thần kỳ kể về một câu chuyện của một dân tộc thần kỳ. Không còn xa lạ gì với bạn đọc Việt Nam chính là cuốn Quốc gia khởi nghiệp. Vì sao lại gọi dân tộc và đất nước Israel là thần kỳ?

Có thể nói đất nước Israel từ lúc bắt đầu cho đến hiện tại đã gặp và vượt qua biết bao khó khăn thử thách mà việc vượt qua và tồn tại đã được xem là một điều thần kỳ. Nhưng họ đã làm tốt hơn như vậy khi dẫn dắt đất nước nhỏ bé lọt thỏm trong vùng chiến sự thù địch của các quốc gia khác và sự khắc nghiệt, thiếu thốn của thiên nhiên để trở thành một trong những nền kinh tế vượt trội về công nghệ hiện nay. Đây là một cuốn sách kinh tế bán chạy nhất và cho chúng ta cái nhìn đầy đủ nhất về con người Israel. Họ chính là nhân tố để đưa đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh vươn lên và được so sánh với cả Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Nếu bạn là một người yêu thích tìm hiểu về kinh tế và khởi nghiệp thì chúng tôi trân trọng gửi đến bạn quyển sách hay này.

Từ tốt đến vĩ đại

Một quyển sách kinh tế hay mà bất kỳ ai đang nung nấu ý chí khởi nghiệp cũng như đang chèo lái cơ nghiệp kinh doanh nên đọc. Vì sao chúng ta nên đọc quyển sách này??? Đơn giản vì nó trả lời câu hỏi lớn nhất của chúng ta khi bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh đó là: “Làm thế nào để công ty tốt, công ty bình thường, hay ngay cả công ty đang trong tình trạng tồi tệ cũng có thể đạt đến mức vĩ đại trường tồn.”

Đây là câu hỏi khó nhưng nhờ Jim Collins, tác giả quyển sách kinh tế này đã dày công nghiên cứu, học hỏi và là người trực tiếp trong công cuộc vực dậy các công ty giải đáp cho chúng ta. Qua kinh nghiệm làm việc qua 11 công ty cùng công trình nghiên cứu nghiêm túc ông đã rút ra những bài học quý giá nhất trong quyển sách này. Và những điểm quan trọng bạn có thể nắm bắt được chính là : ý tưởng, chiến lược, kỷ luật, công nghệ và xây dựng nền tảng vững chắc để tạo bước nhảy vọt cho công ty mình. Và cuốn sách truyền tải một thông điệp rõ ràng cho những ai đang điều hành công ty chính là :”Hãy tự biết mình” và luôn sáng tạo trong công việc.

Dốc hết trái tim – Cách Starbucks xây dựng công ty bằng từng tách cà phê

Starbucks đã bước chân vào đất nước Việt Nam không lâu nhưng quả thực cách mà họ định hình xu hướng cà phê cũng như phong cách tại một đất nước xuất khẩu cà phê là hoàn toàn khác biệt và hiệu quả. Điều đó càng minh chứng mạnh mẽ cho sự thành công của Starbucks. Starbucks là đứa con tinh thần của CEO Howard Schultz, sẽ nhiều người kinh ngạc khi Starbucks khởi đầu chỉ từ niềm đam mê cà phê và một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle – Mỹ đến nay đã có hơn 1,600 cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng Starbucks mọc lên.

Các bạn khởi nghiệp hoặc làm kinh doanh sẽ thấy được cách thức mà Howard Schultz biến đam mê thành lợi nhuận như thế nào. Điều ông thành công nhất chính là giữ vững cam kết về chất lượng ưu việt cũng như phong cách độc đáo, khác biệt, thậm chí có thể nói là thương hiệu. Đồng thời ông cũng mang đến trải nghiệm tuyệt vời không chỉ cho khách hàng mà còn cho nhân viên của mình. Ông biết cách giữ và phát triển đam mê riêng mình cũng như truyền tải đến mọi người thông điệp đó và ngày này Starbucks và trở thành văn hóa Mỹ và thậm chí lan tỏa ra khắp thế giới. Quả thực Starbucks “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị, ngôn ngữ cho đến văn hóa”

Ý tưởng này là của chúng mình

Đây thực sự là một quyển sách rất “chất” cho những bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo. Nội dung sẽ nói về hành trình phát triển trong lĩnh vực quảng cáo của chính tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn (hay còn gọi là Sói ăn chay). Với hơn 5 năm duy trì weblog ToiYeuMarketing.com, Sơn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn trẻ về lĩnh vực quảng cáo và cụ thể là một nghề rất mới và thời thượng hiện nay tại Việt Nam chính là “Copywriter”. Và để giải đáp cũng như chia sẻ về những vui buồn, tâm sự của mình đến với các bạn trẻ đang quan tâm, Sơn đã viết nên cuốn sách này.

Bạn sẽ thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích về công việc của một công ty quảng cáo sáng tạo và niềm yêu thích khi được làm một công việc tự do, phóng khoáng và bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Qua quyển sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, Vĩnh Sơn gửi đến các bạn trẻ thông điệp hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của các bạn đến dường nào.

Mong rằng với 5 cuốn sách kinh tế trên các bạn sẽ phần nào rút được những bài học riêng cũng như áp dụng cho công việc của mình. Hãy nhớ rằng kiên trì và nhẫn nại là con đường dẫn đến thành công của các bạn.


SUFO TEAM