Cover

Làm giàu dù cơ hội thành công chỉ là 1 phần triệu

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 09:23 28/11/2016
Nhờ vào việc mai mối, Christie Nightingale đã trở thành triệu phú. Hãy xem cô ấy đã làm thế nào để có thể kiếm được nhiều tiền nhờ vào công việc bình dị đến vậy.
 
Người ta thường nói mỗi người trong chúng ta chỉ có 1 phần triệu cơ hội tìm kiếm được tình yêu đích thực của mình. Christie Nightingale là người thành lập ra Premier Match, một dịch vụ môi giới cao cấp cho những người độc thân tại các thành phố New York, Philadelphia, Washington DC, nhằm giúp họ tìm được nửa kia của mình, giảm bớt số người độc thân trong xã hội.
 
Và trong quá trình này, cô đã biến cơ hội một phần một triệu ấy thành cơ hội triệu đô của riêng mình.

Cơ hội triệu $ từ ý tưởng mai mối

Cuối năm ngoái, Nightingale đã vượt qua cột mốc đạt một triệu đô la doanh thu. "Tôi biết rằng tôi đang đi đúng hướng và cuối cùng đã đạt được mục tiêu đó. Cảm giác có được 1 triệu đô la trong tay thực sự rất thú vị", Nightingale chia sẻ. "Tôi đã đề ra lộ trình thực hiện mục tiêu này trong một thời gian dài. Nó mang lại cho tôi những trải nghiệm cực kỳ thú vị! Đó là một trong những khoảnh khắc thật tuyệt vời".
 
Nightingale cho biết cô vốn là người có duyên trong việc mai mối. Khi còn là một người mẫu, Nightingale thường tổ chức các buổi tiệc tại quán bar Manhattan. Trong các buổi tiệc này, cô thường mời các bạn nam học cùng lớp cũ với mình - những người làm việc ngay tại phố Wall để giới thiệu họ với những bạn gái cùng làm người mẫu với mình.
 
Năm 2000, cô tích cực theo đuổi ý tưởng mai mối. Ý tưởng này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ một người họ hàng bên nhà chồng cô đang làm việc trong một doanh nghiệp ở Los Angeles. Nightingale đã bay đến Los Angeles và dành ba tháng để tìm hiểu thêm về công việc mai mối này. Khi đến đó, cô nhận thấy rằng tại các thành phố ở bờ biển phía Đông, ngành công nghiệp mai mối vẫn chưa phát triển. 
 
"Tôi thấy rằng đây là một thị trường đầy tiềm năng mà vẫn chưa được khai phá. Trong đầu tôi đã vạch ra những kế hoạch để phát triển dịch vụ của mình ở những thành phố này". Nightingale tiết lộ.
 
Dùng 10.000 đô la tiền tiết kiệm của mình, Nightingale gặp gỡ với những người độc thân mà cô biết và mời họ sử dụng dịch vụ mà cô mới nghĩ ra. Cô cũng đặt quảng cáo ở tạp chí New York. Dịch vụ Premier Match của Nightingale đã chính thức được thành lập vào năm 2001.
 
"Tôi đã cố gắng vượt qua những khó khăn khi bắt đầu phát triển dịch vụ mai mối. Thật ngạc nhiên, điện thoại của tôi gần như reo luôn sau khi dịch vụ được đưa ra. Chỉ trong vòng ba tháng, tôi đã thu được những khoản lợi nhuận đầu tiên". Nightingale chia sẻ.
 
Tuy vậy, mọi chuyện không phải đều thuận buồm xuôi gió. Nhiều tháng sau thời điểm Premier Match được thành lập, khi Nightingale đã tuyển dụng được sáu nhân sự làm việc tại ba văn phòng, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của cô giảm sút nghiêm trọng do ảnh hưởng của vụ khủng bố 11 tháng 9.
 
Tuy nhiên, đến đầu năm 2002, công việc kinh doanh của cô bắt đầu tăng trưởng trở lại. "Mọi người đều đánh giá lại cuộc sống của họ và đặt ra câu hỏi: Điều gì quan trọng hơn trong cuộc sống của họ - là giám đốc của một ngân hàng hay có được một người tri kỷ, người luôn chia ngọt sẻ bùi mọi điều với họ trong cuộc sống?"

Mô hình mai mối Premier Match 

Để sử dụng dịch vụ Premier Match với việc đầu tiên là trả lời một cuộc phỏng vấn hai tiếng đồng hồ, mỗi khách hàng sẽ phải chi trả 10 - 50 nghìn đô la. Sau đó, Nightingale sẽ gọi điện cho những khách hàng mà cô cho rằng phù hợp với khách hàng kia. Trong số 10.000 người trong cơ sở dữ liệu của mình, cô luôn phải làm việc với khoảng 300 khách hàng cùng lúc.
 
Nightingale cho biết: "Tôi đã làm việc với một số khách hàng khá VIP ở Washington. Họ thậm chí có thể là các nhà hoạch định chính sách. Chúng tôi thường từ chối làm việc với những người không thực tế khi đưa ra các tiêu chuẩn, hoặc  những người vẫn không quên được tình yêu cuối cùng của họ.”
 
Khoảng 75% khách hàng của cô có trình độ sau đại học. Các khách hàng của cô đều có độ tuổi từ 20 đến khoảng 50 tuổi. Chứng minh thư của khách hàng – thậm chí cả ảnh của họ sẽ không được tiết lộ cho đến khi cuộc hẹn gặp được tiến hành. Nightingale cho biết dịch vụ của mình khác với các trang web hẹn hò trực tuyến ở chỗ khách hàng được yêu cầu phản hồi với công ty về những cuộc hẹn của họ. Những khách hàng có cách cư xử khiếm nhã trong cuộc gặp, chẳng hạn như chúi mặt vào Blackberry quá nhiều hoặc trễ hẹn, sẽ được khuyến cáo một cách lịch sự về hành vi của họ.
 
Nightingale đã chia sẻ một số bí quyết thành công của mình trong "Make Mine a Million $ Business", một chương trình phi lợi nhuận được tài trợ bởi Count Me In cho mục tiêu độc lập về tài chính của phụ nữ. Tổ chức này giúp các doanh nghiệp của phụ nữ vượt qua dấu mốc một triệu đô la trong doanh thu hàng năm.
 
Chương trình này đã góp phần giúp Nightingale mở rộng quy mô công ty của mình.
 
"Để phát triển doanh nghiệp của mình cô ấy cần nhiều địa điểm", Nell Merlino, Giám đốc điều hành của Count Me In chia sẻ. "Thách thức đầu tiên của cô ấy là tìm kiếm khách hàng ở các thành phố mới. Ở đó,  mọi người luôn tìm kiếm sự lãng mạn”.
 
Nightingale tin rằng các kỹ năng mai mối của cô sẽ giúp cô chèo lái công ty của mình tiến tới thành công. "Tôi có một trí nhớ tuyệt vời và mỗi giây phút đều được tôi lưu giữ và trân trọng”, cô nói.

Nguyễn Bộ sưu tầm