Cover

Tuyệt chiêu chốt sales

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 07:00 27/02/2017

Phản ứng từ chối là phản ứng đã ăn sâu, bám rễ vào trong tiềm thức của mỗi người. Và đây cũng chính là trở ngại lớn nhất của người bán hàng, đặc biệt là những người mới vào nghề. Tuy nhiên sẽ không còn là khó khăn nữa nếu bạn sở hữu những tuyệt chiêu sau đây.

1: Biến những câu trả lời "không" thành lợi thế cho bạn

Ví dụ như trong trường hợp: “Anh/chị có hài lòng với nhà cung ứng hiện tại của quý công ty hay không?”

Nếu như khách hàng nói “không”, điều đó có nghĩa là họ đang muốn tìm kiếm một nhà cung ứng mới, và đó chính là cơ hội cho bạn.

“Sản phẩm/dịch vụ anh/chị đang sử dụng có đáp ứng được những điều anh/chị mong đợi hay không?”

Nếu câu trả lời là “không” có nghĩa là sản phẩm cũ kia đã dần chán ngắt và họ đang tham khảo những thương hiệu khác… và giờ chính là thời điểm để bạn thể hiện kỹ năng giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp của mình.

2: Định hướng câu trả lời rõ ràng

Bạn có thể sử dụng câu hỏi đóng để “lái” câu trả lời của khách hàng theo hướng mong muốn.

“Trong 2 tháng tới, quý anh/chị sẽ đưa ra quyết định cuối cùng chứ?”, “Anh đang suy nghĩ về việc sẽ thay đổi nhà cung cấp cho sản phẩm của mình đúng không?”, “Sản phẩm của chúng tôi có phải là điều mà anh/chị tìm kiếm bao lâu nay?”

3: Câu hỏi thúc đẩy hành vi mua hàng

Câu hỏi đóng rất hiệu quả trong việc đưa tới quyết định mua hàng.

“Anh/chị có thích sản phẩm X mà tôi vừa giới thiệu không?”

“Anh/chị có thấy ấn tượng với sản phẩm mà tôi vừa chia sẻ không?”

“Anh/chị có muốn tôi gói chúng vào và chuyển đến quý gia đình ngay không?”

Sử dụng dạng câu hỏi này khi bạn muốn nhận được câu trả lời rõ ràng từ phía khách hàng, vì đôi khi sự họ gật gù là vậy nhưng lại chỉ làm mất thời gian của bạn.

4: Sử dụng dạng câu hỏi với cấu trúc: "Anh/chị... không"

Dạng câu hỏi này sẽ đưa cuộc hội thoại của bạn tới tình thế “bắt buộc phải lựa chọn”. Khách hàng chỉ có thể đưa ra câu trả lời có hoặc không.

Ví dụ như: “Chị có thấy bộ váy này rất sang trọng không?” hoặc “Anh có nhận thấy tính năng vượt trội của chiếc điện thoại này không?”…

Sử dụng câu hỏi này khi bạn không có nhiều thời gian hoặc muốn dẫn dắt khách hàng tới giai đoạn “then chốt” của buổi tư vấn sản phẩm.


Người dịch: Hoàng Anh