Cover

Thần Chú Chốt Sale - Khách Hàng Ơi...Mở Ví Ra

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 07:20 13/01/2017

Thử thách lớn nhất được đặt ra cho những người bán hàng vừa mới “chân ướt chân ráo” bước vào nghề đó là có thể chốt 100% lượng khách hàng họ gặp. Điều này nghe có vẻ khó nhằn ngay cả với một “tay buôn” đã lão luyện thương trường.

Tuy nhiên thì việc chốt sale cũng không quá khó như chúng ta vẫn nghĩ. Mấu chốt vấn đề sẽ được giải quyết khi giải quyết được 2 nút thắt sau: (1) là chuẩn bị một bài giới thiệu “hết chỗ chê” về sản phẩm của bạn và (2) là khả năng ứng biến linh hoạt với sự từ chối.

Và dưới đây là 3 chiến lược chốt sale cơ bản giúp bạn đối đầu với mọi đối tượng khách hàng.

1. Phương pháp giả định

Kết quả hình ảnh

Ngay sau khi kết thúc bài giới thiệu về sản phẩm và trả lời xong xuôi các câu hỏi mà khách hàng đặt ra thì đây là thời điểm để bạn đưa ra những câu hỏi mang tính chất giả định rằng khách hàng đã đồng ý mua sản phẩm này. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Quý khách thích màu xanh hay màu đỏ hơn?
  • Anh/chị có muốn dịch vụ chuyển phát nhanh của bên công ty em chuyển hàng tới tận nhà cho anh/chị ngay trong ngày hôm nay không ạ?
  • Tôi có thể giảm giá 10% ngay bây giờ nếu anh/chị sử dụng gói trả trước 1 năm, con số này chẳng phải là một cái giá quá lý tưởng hay sao?

2. Phương pháp chốt sale hạn định

Trong trường hợp khách hàng của bạn buông một câu trả lời lấp lửng rằng: “Cứ để tôi cân nhắc xem có nên mua không đã”. Thì bí quyết chí tử là hãy để không khí yên lặng một vài giây, tiếp tục cuộc trò chuyện với vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ và bạn áp dụng câu nói tương tự như ví dụ sau:

“Tôi hiểu là anh/chị đang cần thời gian để suy nghĩ về vấn đề này, nhưng tôi chỉ có một lưu ý nhỏ là mẫu mã này đang rất thịnh hành và tốc độ tiêu thụ nhanh tới chóng mặt. Mà tôi thì lại không hề muốn anh/chị phải sử dụng mặt hàng không xứng tầm với đẳng cấp hiện tại nhưng thật sự là chỉ đến ngày mai thôi, mẫu này sẽ không còn một chiếc nào trong kho nữa.”

Phương pháp khác là bạn có thể nhắc nhở khách hàng rằng: “Chỉ còn hai ngày nữa là kết thúc đợt ưu đãi đặc biệt này” hoặc liệt kê ra những sản phẩm tặng kèm hấp dẫn cũng rất hiệu quả trong quá trình thuyết phục những thượng đế trái tính này.

3. Phương pháp chốt sale thấu hiểu

thấu hiểu khách hàng

Một khi bạn đã khoanh vùng đối tượng khách hàng, bạn sẽ nắm chắc trong lòng bàn tay về màu sắc, kích thước, tính năng, số tiền họ sẵn sàng bỏ ra… Khi thời điểm then chốt đến, hãy nhìn lại những điều trên và nói một câu tương tự như sau:

Đợi câu trả lời từ phía khách hàng... và trường hợp xấu nhất xảy ra là họ “SAY NO” và nói hoàn toàn khác với những điều bạn vừa hỏi thì cứ tiếp tục mỉm cười và nói:

“Vậy thì chắc chắc chiếc XCL 5560 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình nhỏ của anh. Nó đáp ứng đầy đủ những tính năng anh mong muốn cộng thêm chất lượng âm thanh hiện đại mà giá lại chỉ có 399 đô. Tất cả công việc còn lại rất đơn giản, chỉ cần ký vào hóa đơn này thì chiếc tivi tuyệt vời kia sẽ được chuyển tới tận nhà cho anh ngay trong ngày hôm nay.”

Xem thêm bài viết gốc TẠI ĐÂY


Người dịch: Hoàng Anh Mint