Cover

Dành thời gian luyện tập - Chìa khóa vàng của những người bán hàng xuất sắc

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 15:31 03/02/2017

“Luyện tập không phải là điều bạn làm một lần là bạn sẽ tốt được. Đó là điều bạn thực hiện để khiến bạn trở nên tốt hơn”. Trích dẫn này – từ Malcolm Gladwell – tổng kết lại những gì khiến mỗi vận động viên Olympic tuyệt vời như vậy.

Tất cả chúng ta đều biết rằng để trở nên dẫn đầu trong bất cứ môn thể thao nào – hoặc bất cứ công việc nào – đều đòi hỏi việc học hỏi và luyện tập những kĩ năng mới, cải tiến cách tiếp cận của chúng ta, tập trung vào một khía cạnh thể hiện của chúng ta, và trở nên tốt hơn mỗi ngày. Chúng ta cũng biết rằng thất bại là không thể tránh khỏi trên con đường dẫn tới thành công. Chúng ta phải ở trong đó để giành chiến thắng, nhưng đôi khi chúng ta sẽ bị ốm, bong gân ở mắt cá chân, mất huấn luyện viên hoặc đối mặt với một đối thủ cạnh tranh đáng gờm mới. Đôi khi chúng ta sẽ tiến đến rất gần để có thể tận hưởng được hương vị của “chiến thắng”. Chúng ta có thể nhìn thấy vạch đích nhưng lại mất năng lượng rồi dừng lại, và người khác sẽ chạy về phía trước rất nhanh. Chúng ta sẽ bị đánh bại và kém tự tin. Nhưng không lâu... ít nhất là không nếu chúng ta tiếp tục luyện tập.

THỰC HÀNH THƯỞNG PHẠT

Tất cả mọi người có thể tiếp cận những điều lớn lao và giành chiến thắng, nhưng điều này đòi hỏi việc luyện tập. Tuy nhiên, những người bán hàng thường không thích luyện tập.

Chắc chắn, chúng ta biết rằng để được đứng ở vị trí cao nhất của trò chơi, chúng ta cần luyện tập những kĩ năng mới, luyện tập thuyết trình, viết và nói. Nhưng chúng ta từ chối luyện tập, thậm chí với bằng chứng ngay trước mặt chúng ta. Tại sao ư? Chúng ta được trả tiền là để bán hàng. Còn thời gian luyện tập hoàn toàn là của chúng ta.

Những người bán hàng không phải là những người kiên nhẫn. Chúng ta muốn có thông tin – thông tin liên quan – bây giờ. Không phải là ngày mai hay ngày kia. Chúng ta muốn có thông tin nhanh chóng và kỳ diệu. Chúng ta muốn đặt chiến IPhones của mình dưới gối và thức dậy với nội dung bán hàng quan trọng đã gắn vào não của chúng ta. Thẩm thấu sẽ là một cách dễ dàng, không gây ra nhiều vấn đề, cần ít năng lượng để làm chủ những kỹ năng bán hàng mới.

Hãy bỏ tật xấu đó đi! Tất cả chúng ta đều biết rằng điều đó không hiệu quả. Cách duy nhất để làm chủ kĩ năng bán hàng thiết yếu, phát triển chuyên môn và tác động đến hiệu suất bán hàng là luyện tập. Vâng, ý của tôi là luyện tập thực tiễn. Một số đại diện bán hàng nói với tôi rằng họ “quên” luyện tập. Không! họ không quên! Họ chỉ quyết định là họ sẽ không nhớ. Đó là một sự khác biệt.

Những đại diện bán hàng nằm trong top 10% làm việc hoàn toàn khác biệt. Những người có thành tích siêu bán hàng xác định những kỹ năng quan trọng, cần thiết cho thành công trong bán hàng. Sau đó, họ thu hẹp lại điểm tập trung của họ - không ngừng học hỏi và rèn luyện những kĩ năng bán hàng mới bằng cách cam kết luyện tập hàng ngày. Vâng, luyện tập hàng ngày. Họ tạo ra thời gian, do đó họ chiến thắng trong các giao dịch.

HUẤN LUYỆN ĐỘI CỦA BẠN ĐỂ THAY ĐỔI TRÒ CHƠI

Cũng giống như các vận động viên Olympic cần có những huấn luyện viên tuyệt vời, những người bán hàng cần những nhà lãnh đạo bán hàng tuyệt vời – đó là những người sẽ thúc đẩy họ luyện tập và trau dồi các kĩ năng của họ.

Hãy tạo nhiều cơ hội cho nhóm bán hàng của bạn học hỏi và thực hành những kĩ năng mới. Hãy hỏi về những gì họ cần, sau đó giúp đỡ họ có được những điều đó. Công nhận chiến thắng của họ. Thành công của họ là thành công của bạn. Có một cách hiểu là những người bán hàng không cần được công nhận – và nhận được một khoản hoa hồng lớn là đủ. Điều này không hẳn đúng.

Hãy nhớ rằng mọi người có thể tiếp cận những điều lớn lao. Hãy để những đại diện bán hàng của bạn tập trung vào những kĩ năng bán hàng cụ thể và luyện tập. Luyện tập trở thành việc thay đổi trò chơi của họ, hấp dẫn sự kiện bán hàng. Luyện tập là tương lai của tổ chức bán hàng.

Sau tất cả, việc luyện tập tạo ra sự hiệu quả bền vững.

Tác giả: Joanne Black là chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bán hàng giới thiệu – chiến lược phát triển kinh doanh đã được chứng minh là để chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Bà là thành viên của Hiệp hội diễn giả quốc gia và tác giả của cuốn sách “No more cold calling” và “Pick up the damn phone!”.


Người dịch: An