Cover

Chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho một cuộc gọi bán hàng thành công

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 09:38 04/02/2017

Liệu mọi người có thực sự thích thực hiện những cuộc gọi bán hàng? Ồ, vâng, tất nhiên! Một số người thích điều đó. Nhưng nhiều người thì không.

Tôi rơi vào nhóm thứ hai, mặc dù tôi đã học được cách tận dụng sự không thoải mái của mình để biến thành thành công. Và, như họ nói, nếu tôi có thể làm được, thì bạn cũng có thể.

Bạn phải đối mặt với hai lựa chọn khi thực hiện các cuộc gọi bán hàng. Đầu tiên là tự động viên chính mình: “Tôi đủ giỏi. Tôi đủ thông minh và ngạc nhiên thật, mọi người thích tôi khi tôi gọi điện cho họ.” Chúc bạn may mắn với điều đó!

Lựa chọn thứ hai là tách nhiệm vụ thành những thách thức nhỏ, để bạn có thể  kiểm sóa và giành chiến thắng một cách dễ dàng dễ dàng.

Chuẩn bị cho những cuộc gọi bán hàng:

1. Chấp nhận sự khó chịu của bạn

Đừng phủ nhận sự khó chịu mà bạn cảm thấy. Thay vào đó, hãy chấp nhận nó!

Cảm giác chiến thắng trong việc vượt qua sự khó chịu của bạn không nằm ở sự cố gắng để giả vờ nó không nằm ở đó. Sức mạnh nằm ở việc hành động, mặc dù, và thậm chí vì có sự không thoải mái của bạn.

Vì vậy, sự hiện diện của cảm giác không thoải mái có thể khiến chúng ta sợ hãi mà không hành động hoặc đẩy chúng ta đến những cấp độ mới về hiệu suất. Những nỗi lo lắng luôn luôn là một cơ hội cho sự phát triển và hoàn thiện bản thân.

Hãy nhớ! nếu điều đó không thách thức bạn, nó sẽ không thay đổi bạn. Sẽ không có tăng trưởng mà không có sự khó chịu.

2. Lựa chọn thái độ của bạn

Bạn lựa chọn thái độ của chính bạn – luôn luôn là như vậy. Nhà tâm lý học Victor Frankl trong cuốn sách bất hủ của mình Man’s Search for Meaning đã viết: “Tất cả mọi thứ có thể được lấy từ một người, ngoại trừ điều cuối cùng là quyền tự do con người – khả năng lựa chọn thái độ của một người trong bất kỳ tình huống nào.”

Bạn có thể lựa chọn một thái độ chiến thắng trước khi bạn bắt đầu thực hiện cuộc gọi. Cho thái độ xấu của sự khó chịu một khuôn mặt – sau đó đánh nó bằng một viên gạch!

Trong cuộc gọi:

1. Xác lập những mục tiêu nhỏ

Tách những cuộc gọi bạn cần thực hiện thành các nhóm cuộc gọi và tự thưởng cho bạn những phần thưởng nhỏ khi bạn hoàn thành mỗi nhóm.

Sau 10 lần quay số hoặc 3 cuộc trò chuyện, hãy làm một điều gì đó như mua một cốc cà phê, hoặc xử lý một nhiệm vụ dễ chịu. Tạo ra những mục tiêu nhỏ mang đến nhiều sự khích lệ hơn – chúng cung cấp những cột mốc cho việc theo dõi và đo lường sự phát triển.

2. Thực hiện một vài cuộc gọi liên tiếp

Khi bạn xác định một nhóm các cuộc gọi cần thực hiện, hãy xác định trước quyền lực thông qua một nhóm các cuộc gọi liên tục trước khi có giờ nghỉ uống cà phê xứng đáng.

Điều này cho phép bạn xây dựng được động lực. Khi bạn hoàn thành việc gọi số thứ nhất, bạn phải ngay lập tức bắt đầu quay số thứ hai. Thời gian chuẩn bị mà nhiều người áp dụng giữa các cuộc gọi có thể làm mất đi động lực.

Hãy chuẩn bị cho tất cả các cuộc gọi của bạn trước khi bạn bắt đầu, sau đó ngủ một lát và tiếp tục. Bạn sẽ ngạc nhiên về chính bản thân mình về việc tại sao bạn có thể thực hiện tất cả các cuộc gọi nhanh như vậy nếu bạn không dừng lại.

Sau cuộc gọi:

1. Tận hưởng chiến thắng

Trước khi bạn thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, hãy dành một chút thời gian để say sưa trong chiến thắng. Hãy cảm nhận về nó thật mạnh mẽ.

Hãy tận hưởng thực tế rằng bạn đã hoàn thành một nhiệm vụ đáng sợ và có được cảm giác việc đã hoàn thành. Thông thường, chúng ta không dừng lại để thưởng thức hương vị của những thành công nhỏ. Hãy dành thời gian để nhận ra tất cả sự tiến triển. Hãy đắm mình trong đó, bạn của tôi – bạn đã giành được nó!

2. Chuẩn bị cho nhóm các cuộc gọi tiếp theo

Khi một nhóm cuộc gọi được hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy tự tin. Bạn biết bạn có thể làm điều này, bởi vì bạn chỉ cần thực hiện chúng.

Bây giờ, hãy quyết định tích cực để thực hiện được vòng tiếp theo của các cuộc gọi, hoặc vào thời điểm sau đó trong ngày, hoặc vào thời điểm khác trong tuần tới. Đưa ra quyết định tinh thần để đón nhận sự khó chịu trước khi nó đến.

Không ai biết, có lẽ nếu bạn chấp nhận sự khó chịu, bạn sẽ tham gia vào đội ngũ những người thực sự thích thực hiện các cuộc gọi bán hàng. Điều này có thể xảy ra chứ?


Người dịch: An