Cover

9 mẹo đơn giản để khách hàng luôn đồng hành cùng bạn

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 17:52 10/03/2017

Không ai thích bị coi thường. Nếu bạn chỉ nói cảm ơn khi hợp đồng được làm mới hoặc bạn đạt được một thương vụ, khách hàng của bạn có lẽ sẽ không muốn kéo dài hoặc mở rộng mối quan hệ với bạn.

Chẳng có gì khó khăn để thể hiện sự quan tâm của bạn, khi không có thương vụ nào lâm nguy và điều này cũng chẳng tốn kém gì. Dưới đây là 9 hành động chăm sóc khách hàng, có thể giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng và giúp bạn xây dựng những mối quan hệ để giành được các thương vụ.

1. Liên hệ với khách hàng ngay cả khi không cần thiết

Một nhà tư vấn công nghệ kiểm tra khách hàng hàng tuần hoặc sau khi hoàn tất công việc. Anh ta không chỉ hỏi phản hồi về những gì mình đã làm, anh ta còn trao đổi những thông tin hữu ích dù không trực tiếp có liên quan với công việc. Điều này gửi đi thông điệp rằng, anh ta trân trọng công việc và mối quan hệ với khách hàng.

2. Thể hiện cho khách hàng biết bạn vui thích khi làm việc với họ

Tại sao bạn cứ giả định rằng khách hàng đã biết điều này? Hãy thể hiện lý do tại sao bạn thích làm việc với khách hàng bằng cách viết ra và đặt ngay ngắn vào hồ sơ.

3. Hỏi khách hàng rằng : điều gì có thể khiến công việc của đôi bên được tốt hơn

Kể cả khi bạn có một mối quan hệ công việc tốt, nhưng vẫn sẽ có một vài điều chưa đúng lắm. Điều này không hẳn là nguyên nhân khiến mối quan hệ của bạn bị rạn vỡ, nhưng nó vẫn có thể trở thành một hạt đậu dưới tấm đệm. Bạn vẫn nên tìm ra và loại bỏ nó.

4. Truyền đi những thông tin

Một thông tin hữu ích có thể là một món quà tuyệt vời đối với một người nào đó. Một khách hàng sẽ trân trọng nó hơn những tấm vé đến một trận đấu hoặc mấy vòng đánh golf. Mặc những thông tin này là miễn phí, nhưng nó có giá trị to lớn đối với người nhận. Nó cũng thể hiện sự quan tâm của bạn.

5. Thẳng thắn khi được hỏi ý kiến

Khi một khách hàng hỏi ý kiến của bạn đó là giây phút cốt lõi. Bạn sẽ là một kẻ nhút nhát hay bạn sẽ thẳng thắn? Kể cả nếu khách hàng không đồng tình với ý kiến của bạn, thì thông thường khách hàng sẽ tôn trọng sự thẳng thắn của bạn.

6. Đừng lười biếng

Khi bạn đã giữ mối quan hệ với khách hàng được một thời gian, bạn có xu hướng sẽ đưa họ vào một guồng tự động – chỉ làm những điều cần thiết để giữ thương vụ thì cũng đồng thời sẽ khiến mối quan hệ tuột dốc. Nếu khách hàng không cảm nhận được điều đó thì đối thủ của bạn cũng sẽ không ngồi yên đâu.

7. Khi một vài việc không suôn sẻ, hãy trình bày giải pháp của bạn để cùng giải quyết

Mọi thứ vẫn sẽ không suôn sẻ cho dù bạn có cố gắng đến đâu đi chăng nữa. Khi việc này xảy ra, hãy đương đầu với nó và nói với khách hàng bạn sẽ làm gì để sửa chữa nó.

8. Hãy chủ động

Hãy chủ động và hành động trước khi được yêu cầu. Sự chủ động thể hiện bạn có ý thức và có khả năng quản lý những nhiệm vụ mới và thách thức mới. Thể hiện sự chủ động của bạn là cách tốt nhất để vượt trội.

9. Giữ lời hứa

Nếu bạn nói bạn sẽ làm một điều gì đó, hãy thực hiện nó. Nếu vì một lý do nào đó bạn không thể thì hãy nhanh chóng giải thích lý do tại sao. Rất dễ để bạn bị mang tiếng xấu và khó để giũ bỏ những tiếng xấu đó.

Mỗi một hành động chăm sóc khách hàng đều có giá trị của nó. Khi bạn thực hiện chúng cùng nhau, ảnh hưởng của chúng còn lớn hơn và có sức truyền tải hơn gấp nhiều lần.


Người dịch: Mộc