Cover

7 Nhân Tố Tác Động Đến Lòng Trung Thành Của Khách Hàng

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 09:15 12/07/2016

Khi khách hàng biết đến và mua những sản phẩm của bạn, chắc hẳn rằng họ đang có nhu cầu hoặc đã từng sử dụng sản phẩm. Một vài lý do nào đó khiến cho họ quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn. Có thể vì giá cả, uy tín hay bất kỳ một lý do nào khác.

Dù nguyên nhân nào đi chăng nữa thì ngay bây giờ, bạn hãy nắm bắt cơ hội để khiến họ trở thành khách hàng trung thành của sản phẩm bạn-  nhưng cân nhắc thật kĩ cách bạn thu hút họ từ lúc đầu, nếu không thì bạn cũng sẽ mất đi họ cũng với chính những cách này.

Bất kì sản phẩm nào cũng có sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng. Tuy nhiên, bên cạnh việc này, thì một vài nhân tố khác cũng góp phần ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Sau đây là 7 nhân tố tiêu biểu nhất:

1. Sự thuận tiện

Khi mua sản phẩm, nhiều khách quen sẽ dễ dàng bị bối rối ngay bởi vì cửa hàng mà họ thường xuyên đến mua đã hết sản phẩm hoặc không bán mặt hàng đó nữa. Họ có thể vẫn thích sản phẩm của bạn hơn, nhưng hơn hết, có khá nhiều những thương hiệu khác cũng bán những sản phẩm họ đang cần đó và tất nhiên, họ sẽ không dễ gì bỏ thời gian ra mà chờ đợi bạn cải thiện cả.

2. Sự mong đợi

Sản phẩm của bạn phải luôn đúng như mong đợi của khách hàng. Nó không những chỉ  truyền tải được “brand promise” và những yếu tố liên quan, mà giá cả, chất lượng, và những thứ khác cũng phải được đảm bảo một cách toàn diện nhất.

3. Dịch vụ khách hàng

Những dịch vụ kèm theo sản phẩm của công ty bạn cũng cần phải thật tốt. Nếu như những vấn đề của khách hàng về sản phẩm được giải quyết nhanh chóng và đảm bảo, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ khiến cho những khách hàng đang gặp phải khó khăn sẽ trở nên hài lòng và tin cậy vào dịch vụ của bạn.

4. Những mối quan hệ cá nhân

Khách khách hàng được đối xử bởi những bộ phận như người bán hàng, nhân viên tiếp thị, hoặc những đại diện từ công ty bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng không mua hàng của bạn nhiều bằng việc mua từ sự quảng cáo, chào mời từ trực tiếp người bán chúng.

5. Phần thưởng

Khách hàng cần sự quan tâm từ công ty bạn để tạo động lực cho họ tiếp tục mua sắm, đặc biệt là khi họ có được nhiều sự lựa chọn. Những chươn trình khuyến mãi ưu đãi tiết kiệm, điểm thưởng, và nhiều loại hình khác không chỉ giữ được khách hàng, mà còn là nguyên do chính để họ giới thiệu thương hiệu của bạn đến với những người thân của họ.

6. Danh tiếng

Cách sản phẩm được tiếp thị, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng phần nào tác động đến lòng trung thành của khách hàng.

Nên nhớ rằng bất kì thông tin nào như là tình hình tài chính công ty, nhân công, v.v được đưa ra ngoài hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tinđại chúng đều được khách hàng chú ý, theo dõi kĩ càng. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc ra quyết định mua hàng của họ.

7. Hướng đến cộng đồng

Bạn sẽ xây dựng được “lòng tin” vững chắc với khách hàng nếu như sản phẩm của công ty bạn làm ra không chỉ vì lợi nhuận mà còn hướng đến cộng đồng.

Khách hàng thường rất bối rối khi phải liên tục trải nghiệm những sản phẩm mới. Nếu tạo được ra “lòng tin” từ khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp, bạn sẽ có cho mình những người khách hàng thân thiết thực sự.

- Sufo Team sưu tầm và biên tập