Cover

5 lời khuyên tốt nhất để dừng ngay việc trì hoãn

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 20:07 21/02/2017

Chất lượng quản lý thời gian thường xác định chất lượng cuộc sống của bạn. Vậy bạn có cần học cách làm thế nào để dừng việc trì hoãn? Khả năng quản lý thời gian và kỹ năng tổ chức có thể là nhân tố cơ bản trong thành công của bạn với vai trò là một chuyên gia bán hàng.

1. Chìa khóa quản lý thời gian

Trong bán hàng, bạn sẽ chỉ làm việc khi bạn mặt đối mặt với một khách hàng sống động, thực sự. Những người bán hàng xuất sắc chuẩn bị và tổ chức công việc vào khoảng thời gian không phải bán hàng. Họ dùng kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng tổ chức để lập kế hoạch tuần của họ vào mỗi cuối tuần. Họ lên kế hoạch cho mỗi ngày vào buổi tối ngày hôm trước. Họ biết làm thế nào để dừng việc trì hoãn và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất đầu tiên. Trong thời gian khách hàng có mặt, họ chuyên tâm tập trung vào việc dành nhiều thời gian nói chuyện với khách hàng. Đây là thời điểm mọi thứ sẽ được kiểm tra.

2. Làm sao để dừng việc trì hoãn?

Sự lãng phí thời gian trong bán hàng chính là sự trì hoãn. Điều này xảy ra khi bạn tìm ra lý do có thể hiểu được để trì hoãn việc bước ra ngoài kia và đối mặt với những người có thể và sẽ mua trong một khoảng thời gian hợp lý.

Thực tế là tất cả mọi người đều trì hoãn. Luôn luôn có quá nhiều thứ để làm và có quá ít thời gian. Sự khác biệt giữa thành công và thất bại được xác định bởi những lựa chọn của họ về việc quản lý thời gian và những gì họ chần chừ. Những người thất bại trì hoãn những điều quan trọng có thể tạo ra một sự khác biệt lớn trong cuộc sống của họ. Những người giành chiến thắng sử dụng kỹ năng tổ chức để trì hoãn các nhiệm vụ và hoạt động có giá trị thấp, những yếu tố để tạo ra sự khác biệt rất nhỏ cho dù chúng có được hoàn thành hay không.

3. Dùng kỹ năng tổ chức để ngừng làm lãng phí thời gian

Trong mọi lĩnh vực, khoảng 50% thời gian làm việc bị lãng phí. Hầu hết thời gian bị lãng phí dành cho việc gửi tin nhắn với các đồng nghiệp, giờ uống cà phê, giờ ăn trưa, các cuộc điện thoại cá nhân, mua sắm, đọc báo và các hoạt động vô ích khác mà không có đóng góp gì cho công việc của bạn.

Khi làm việc, một người trung bình làm việc khoảng 32 giờ mỗi tuần. Trong tổng số giờ này, 16 giờ bị lãng phí và 16 giờ được dành cho công việc. Với 16 giờ làm việc, nhiều người trong số họ dành cho các hoạt động mang lại giá trị thấp, những việc rất buồn cười và dễ dàng, hơn là những việc khó và cần thiết.

4. Kiên quyết vượt qua sự trì hoãn

Cách tốt nhất để học cách làm thế nào để dừng việc trì hoãn là gì? Đó là lên kế hoạch mỗi ngày, thiết lập các ưu tiên cho các hoạt động của bạn, sau đó thực hiện cuộc gọi bán hàng đầu tiên của bạn càng sớm càng tốt. Thức dậy và bắt đầu! Dường như khi bạn nhanh chóng khởi động cho một ngày làm việc, thì khi làm một việc gì đó quan trọng càng sớm càng tốt, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và hiệu quả trong cả ngày dài.

Khi bạn nhận ra bản thân bạn đang trì hoãn, hãy tự nói với chính mình “Làm ngay bây giờ! Làm ngay bây giờ! Làm ngay bây giờ!”

Những câu này sẽ thúc đẩy bạn bắt đầu. Khi bạn lặp lại chúng thường xuyên, bạn sẽ đưa thông điệp này vào sâu trong tiềm thức, nơi nó sẽ đóng vai trò như một sự kích hoạt để khiến bạn tiếp tục hoạt động và di chuyển suốt cả ngày.

5. Hành động

Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức khi bạn là một người bán hàng sẽ làm cho bạn có khả năng gia tăng hiểu biết để tiếp tục hoạt động và để học cách làm sao dừng việc trì hoãn. 


Người dịch: Mộc