Cover

4 bí mật bán hàng nhanh chóng mà bạn phải đọc ngay hôm nay

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 17:45 03/03/2017

Với một số khoản đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở Florida năm 2008, Ray Higdon đã mất tất cả mọi thứ, nhưng bất chấp điều này, Ray tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp về bán hàng và mạng lưới tiếp thị. Hiện nay, là một doanh nhân và một nhà marketing về mạng, anh đã đi khắp thế giới để nói với mọi người về những gì anh đã học được và anh cũng là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất Vibrational Money Immersion - Think and Grow Rich for Network Marketers.

Trước khi bắt đầu kỳ nghỉ gia đình tại Cabo San Lucas, tôi đã hỏi Ray để chia sẻ những lời khuyên tốt nhất của anh về bán hàng mà anh đã tích lũy được trong khi kéo bản thân lên khỏi mặt đất theo đúng nghĩa đen, và bước đi từng bước một tại thời điểm đó.

1. Khi bạn đặt câu hỏi, hãy khai thác sâu hơn anh chàng bên cạnh

Khi bạn đang thăm dò và đặt câu hỏi với một khách hàng tiềm năng, đừng hài lòng với thông tin bạn nhận được. Hãy luôn luôn bám sát theo anh ấy bằng các câu hỏi như: “Tại sao?”, “Điều đó như thế nào?”, “Ý của anh là gì?” hoặc “Điều đó ảnh hưởng đến doanh nghiệp của anh như thế nào?”.

Ray nói: “Điều đó có vẻ rõ ràng, nhưng nhiều người thực sự không làm điều này. Bạn sẽ ngạc nhiên. Họ nghĩ là họ làm nhưng họ thực sự không làm.”.

2. Hãy chắc chắn rằng bạn thích người mà bạn đang cố gắng để có một thỏa thuận

Khi bạn đã xác định một khách hàng tiềm năng và bạn biết rằng, sản phẩm và dịch vụ của bạn phù hợp, có thể giúp họ thực hiện nhu cầu hay mong muốn, thì điều quan trọng là hãy bước lùi lại và tự hỏi chính mình: “Mình có thực sự muốn làm việc với người này không?” Hãy trung thực về câu trả lời của bạn.

Ray ghi nhận: “Tôi ước tôi đã sử dụng lời khuyên đó trong toàn bộ cuộc sống của mình bởi vì nó tạo nên một sự khác biệt lớn trong sự nghiệp của tôi”.

Một yếu tố quan trọng để thành công trong bán hàng đó là, thích người mà bạn đang bán hàng, bởi vì bạn sẽ thành công hơn trong bán hàng nếu mục tiêu của bạn là giúp đỡ mọi người chứ không chỉ đơn giản là tạo ra một khoản tiền hoa hồng.

3. Vẽ một bức tranh

Higdon nói: “Vẽ một bức tranh về những gì mà sản phẩm của bạn làm được, chứ không phải về việc đó là sản phẩm gì. Rất nhiều thành công hiện tại của tôi đều có được từ một lời khuyên mà tôi nhận được từ một người nào đó nhiều năm về trước: Khi nói đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, đừng chỉ tập trung vào việc nó là gì, hãy tập trung vào việc nó làm được gì”.

“Hãy nói về việc nó sẽ tác động đến họ trong tương lai như thế nào, nó sẽ thay đổi công việc kinh doanh của họ ra sao; hãy vẽ cho họ một bức tranh với bất cứ điều gì mà bạn đang bán. Hãy để họ nhìn thấy một tầm nhìn cho lý do tại sao họ muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.”

4. Làm khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy hạnh phúc

Quan trọng hơn việc có được khách hàng mới đó là, việc giữ được các khách hàng hiện tại, đó là lời khuyên của Ray.

“Tôi thích những gì Gary Vaynerchuk nói trong cuốn The Thank You Economy. Ngay bây giờ mọi người đang chiến đấu, chiến đấu để giành khách hàng. Nhưng trong khi chờ đợi, họ không chăm sóc cho những người mà họ đã có”.

Anh ấy nói: “Để giữ được họ, bạn chắc chắn phải làm nhiều hơn những gì mà các công ty lớn đang làm, bằng cách làm những việc như làm họ ngạc nhiên bằng những món quà hoặc những cuộc gọi hoặc thư cá nhân.”.

“Tôi ngẫu nhiên gửi socola cực kỳ đắt tiền cho các khách hàng lớn nhất của mình. Tôi nhận ra đó chỉ là một điều nhỏ, nhưng nó đã đi được một quãng đường dài khi không có ai khác trên thị trường làm việc đó.”.

Tác giả: Jenny Jedeikin – nhà báo cho trang Salesforce.com. Bài viết của cô đã xuất hiện trong Rolling Stone Magazine, The San Francisco Chronicle, The Advocate, In Style và các ấn phẩm trong nước


Người dịch: An