Cover

3 lời khuyên quan trọng trong bán hàng

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 19:23 24/02/2017

Hãy thử những chiến lược được thực nghiệm thực tế từ những người lãnh đạo bán hàng để khiến khách hàng vui vẻ và vượt qua được những phản đối của khách hàng.

1. Hiểu khách hàng

Khi tôi biết khách hàng của mình đang sử dụng sản phẩm của đối thủ, đã quen với những số liệu và tên của sản phẩm, tôi biết rằng, “rào cản ngôn ngữ” đôi khi ngăn tôi lấy được thương vụ của mình. Bởi vì khách hàng không có thời gian và động lực để tìm hiểu tên của những danh mục hoặc số hiệu của sản phẩm. Tôi giúp họ cảm thấy dễ dàng hơn. Bên lề của bảng báo giá tôi thêm một cột và cho vào cách gọi và đánh số sản phẩm theo đối thủ ở bên cạnh, tương đương với sản phẩm của công ty tôi. Cách làm này giúp khách hàng của tôi dễ dàng hiểu họ sẽ bỏ tiền cho điều gì và so sánh sản phẩm của chúng tôi với những gì họ đã có. Khách hàng của tôi từng nói, đây là điều tốt nhất tôi từng làm để giành được nhiều thương vụ từ họ hơn – Bill Cullen, Chuyên viên Marketing.

2. Khiến cho giọng nói vui vẻ

Tôi là người quản lý bán hàng cho một công ty sản xuất nhỏ. Trong một thời gian ngắn, tôi đồng thời là người phụ trách mua hàng của công ty. Trong khi đang cùng lúc đảm nhiệm hai vị trí, tôi phát hiện một mẹo nhỏ có thể truyền lại cho nhân viên trong nhóm bán hàng và chăm sóc khách hàng của mình. Khi nói chuyện với khách hàng luôn luôn phải sử dụng một chất giọng vui vẻ, tươi tắn. Luôn luôn phải nhắc đến tên của khách hàng và chắc chắn rằng họ sẽ cúp máy với cảm giác là bạn thích thú khi nói chuyện với họ. Điều này có lẽ là vấn đề mà ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Chúng tôi nhận thấy điều này rất hiệu quả – Lynne M. Taylor, quản lý bán hàng.

3. Cho khách hàng thật nhiều lựa chọn

Khi tôi nghe được câu: “Tôi muốn suy nghĩ thêm về điều này”, thay vì tiếp tục nài nỉ khách hàng tiềm năng, tôi khiến khách hàng thoải mái hơn bằng cách nói, “Chị ơi, khi khách hàng nói với em là họ muốn suy nghĩ về lựa chọn của mình, thường có nghĩa là: 1. Họ cảm thấy giá cả quá cao hoặc quá thấp; 2. Họ không tin tưởng về sản phẩm, công ty hoặc bản thân em; 3. Họ cảm thấy sợ phạm phải sai lầm; 4. Họ cảm thấy sản phẩm quá rắc rối; 5 Họ nghĩ sản phẩm sẽ sớm lỗi thời; 6. Hoặc là các lý do khác. Chị có thể cho em biết lý do của chị là gì không ạ?” Cách tiếp cận này thường giúp khách hàng của tôi cởi mở hơn, tôi có thể giúp họ mà không giống như một cuộc thẩm vấn – Carlos Llarena, giám đốc tuyển dụng.


Người dịch: Mộc