Cover

3 bí quyết giúp bạn bán hàng không bao giờ lo về giá cả

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 07:15 25/02/2017

Bạn có bao giờ bán sản phẩm của bạn như một loại hàng hóa tầm thường không? Nếu có, hãy dừng lại!

Một hàng hóa tầm thường là loại hàng/hoặc dịch vụ không có sự khác biệt về chất lượng trên thị trường. Khi sản phẩm của bạn không có sự khác biệt về chất lượng so với những sản phẩm khác mà mọi người muốn mua, thì quyết định mua hàng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào một yếu tố: GIÁ CẢ.

Rất nhiều người bán hàng cho rằng họ phải bán sản phẩm/dịch vụ đúng giá. Nhưng đây là một trong những sai lầm lớn nhất trong bán hàng. Loại sai lầm này sẽ khiến bạn không bao giờ vượt được doanh số của mình. Nếu bạn chỉ bán hàng dựa vào giá cả, khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ coi trọng sản phẩm của bạn, đồng nghĩa với việc bạn không có thêm được các thương vụ.

Hãy sẵn sàng vượt qua cách tiếp cận bán hàng bằng giá cả. Điều này hoàn toàn có thể! Có rất nhiều cách thay thế giúp bạn tạo ra nhiều giá trị hơn và chốt được nhiều sale hơn.

Nếu bạn thực hiện 3 bí quyết sau, bạn sẽ không bao giờ phải vừa bán hàng vừa lo về giá cả nữa.

1. Ngừng bán những loại hàng hóa tầm thường

Không! Điều này không hề có nghĩa là bạn nên ngừng bán những gì bạn đang bán. Nó có nghĩa là bạn hãy ngừng bán sản phẩm của bạn như một thứ hàng hóa tầm thường. Khi tôi nói “Ngừng bán loại hàng hóa tầm thường”, ý của tôi là bạn hãy ngừng tập trung vào giá cả, ngừng việc coi giá cả là lý do đầu tiên khiến mọi người mua hàng của bạn.

Trừ khi bạn là nhà phân phối Wal-Mart, còn không bạn sẽ không bao giờ kiếm được tiền bằng cách này. Hãy ngừng khiến bản thân bạn như là một nhà cung cấp giá rẻ. Hãy bỏ hết những cách nói sử dụng giá cả như tiêu chí mũi nhọn trong quy trình bán hàng. Khi làm được điều này, bạn sẽ ngạc nhiên trước sức mạnh của bài thuyết trình bán hàng và những khách hàng tiềm năng tốt hơn sẽ phản hồi lại những đề nghị của bạn.

2. Hãy tập trung vào giá trị

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ lý do tại sao những khách hàng hiện tại mua hàng từ bạn. Mong rằng họ có nhiều lý do hơn là chỉ vì mức giá thấp. Bạn đã mang đến cho khách hàng tiềm năng những giá trị gì khiến họ quyết định mua sản phầm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn biết rõ những lợi ích vô hình đã hấp dẫn khách hàng mua hàng của bạn, bạn sẽ thấy việc tập trung vào giá trị chứ không phải giá cả sẽ dễ dàng hơn trong buổi hẹn bán hàng của mình. Khi bạn nhấn mạnh vào đặc tính giá trị bạn mang đến cho khách hàng tiềm năng thay vì mức giá thấp mà bạn cung cấp cho họ, chắc chắn doanh số của bạn sẽ tăng.

3. Giải quyết thách thức của khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng không hứng thú với sản phầm/dịch vụ của bạn và họ chắc chắn sẽ không hứng thú với mức giá thấp mà bạn đưa ra. Tất cả những gì họ quan tâm là cách bạn giúp họ giải quyết vấn đề nhức nhối nhất của họ. Nhưng trước khi bạn có thể quan tâm đến điều này, bạn phải hiểu những thách thức của khách hàng là gì?

Hãy trực tiếp hỏi khách hàng tiềm năng của bạn: “Công ty của bạn hiện đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất là gì?” Hãy để họ nói cho bạn biết về những vấn đề khó khăn nhất của họ. Sau đó phác họa một giải pháp có thể sửa chữa những vấn đề đó. Khi khách hàng nhận thấy bạn đang đưa ra những giải pháp cụ thể cho những vấn đề họ đang phải đối mặt thì sẽ có càng nhiều khách hàng mua hàng của bạn. Đây là những lý do hấp dẫn khách hàng hơn hẳn giá cả của sản phẩm. Và khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả vì lý do này.

Bạn đã bao giờ cảm thấy mất hứng bởi việc bán hàng đúng giá? Thực hiện 3 bí quyết này để không bao giờ phải bán hàng đúng giá nữa và bạn sẽ nhìn thấy doanh số của mình tăng lên.


Tác giả: Marc Wayshak là người sáng lập Học viện chiến lược bán hàng, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất Trò chơi lên kế hoạch bán hàng và người đóng góp thường xuyên cho Fast Company, Tạp chí doanh nhân và mục kinh doanh của Hufington Post. Ông có bằng MBA của đại học Oxford và bằng BA của Đại học Harvard.  - Người dịch: Mộc