Cover

25 bí quyết để chinh phục, thuyết phục, giữ và đối đãi với khách hàng

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 18:49 19/02/2017

Làm Thế Nào Để Có Được Khách Hàng?

Để có khách hàng, bạn phải khiến cho họ liên hệ với bạn. Thực hiện các cuộc gọi lạnh và marketing một cách thô bạo không tốt cho sức khỏe của bạn, phần lớn mọi người không thích điều này và bạn thường xuyên sẽ gặp những khách hàng không đúng theo cách này. Bạn cần phải thu hút những khách hàng – những người thực sự cần bạn. Họ đều ở đâu đó ngoài kia.

1. Xây dựng một định vị thương hiệu, một từ khóa cho bản thân bạn. Đừng hành động như thể bạn là một trong 1000 người nào đó, hãy tìm kiếm cách để xây dựng thương hiệu của mình một cách xuất sắc theo đúng điểm mạnh, nguồn lực của bạn.

2. Mọi khách hàng dù nhỏ nhất đến với cuộc đời của bạn, hãy tỏ ra thật UY TÍN và thể hiện mình là một người ĐÁNG TIN CẬY! Hãy chứng tỏ điều đó bằng cách trưng bày ra những dự án mà bạn đã hoàn thành, có một website hay blog cá nhân uy tín, những cảm nhận thực của khách hàng và những người thành công viết về bản thân bạn.

3. Hãy tìm cách khiến Khách Hàng tự động đẻ ra Khách hàng. Nếu bạn không thể có được bất kỳ khách hàng nào trả phí cho bạn, hãy tìm cách để làm nó MIỄN PHÍ trong thời gian đầu hay làm Từ Thiện để Phô Diễn nó ra cho mọi người biết tài năng của bạn.

4. Luôn luôn giữ cho những dự án, sản phẩm của riêng bạn được sống động. Khách hàng của bạn sẽ đến và đi.

5. Hãy xây dựng một địa chỉ liên hệ hay một website nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với liên lạc với bạn một cách dễ dàng nhất.

6. Hãy luôn tìm cách hiện diện online trên các mạng xã hội, website hay các ngách cụ thể nào đó offline. Bởi vì sẽ có những người không có internet hay sử dụng bất kỳ một công cụ online nào.

7. Hãy tìm mọi cách để HỖ TRỢ & PHỤC VỤ cộng đồng của bạn. Không ai có thể tự mình làm hết mọi thứ, trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn đều có thể phục vụ cộng đồng của bạn trong bất kỳ mảng nào đó, thương hiệu, danh tiếng của bạn sẽ phát triển và khách hàng của bạn cũng sẽ sinh ra từ đó.

8. Hãy trở nên thực sự khác biệt và cập nhật sản phẩm hay dịch vụ của mình. Đừng tuân theo xu hướng và làm mọi thứ mà đa số người đã và đang làm.

9. Hãy tìm cách phân khúc thật cụ thể thị trường của bạn. Bởi đó là cách nhanh nhất để bạn có thể tận dụng cách nguồn lực để trở thành số 1 trong phân khúc đó!

10. Sử dụng những công cụ như CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) để quản lý và tương tác một cách tốt nhất với toàn bộ khách hàng.

Làm Thế Nào để Chinh Phục khách hàng?

Một khi khách hàng đã liên hệ với bạn, không có nghĩa là họ sẽ làm việc và ký vào hiệp ước mối quan hệ với bạn. Phần lớn mọi người đều liên hệ rất nhiều nhà cung cấp và so sánh trước khi đưa ra quyết định.

11. Hãy lắng nghe thực sự rõ ràng và chi tiết về điều khách hàng muốn và phục vụ chính xác hay vượt trên cả nhu cầu của họ. Đừng đưa ra những gói hàng tiêu chuẩn khi mà bạn còn chưa biết nhu cầu của khách hàng là như thế nào.

12. Hãy thực sự cung cấp dịch vụ một cách chất lượng và nhanh chóng hay bạn phải thực sự rõ ràng về khoảng thời gian mà khách hàng của bạn phải đợi trước khi nhận được sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy quy trình hóa hay sử dụng các mẫu quy trình, mẫu câu hỏi hay mọi thứ có thể dùng đi dùng lại nhiều lần (chỉ cần thay đổi một số thông tin chi tiết). Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực và thời gian.

13. Đừng cố gắng để dạy khách hàng của bạn mọi thứ về giao dịch của bạn với họ. Tập trung vào một vài chìa khóa lợi ích mà khách hàng muốn, phần còn lại là việc của bạn;

14. Đừng nói về vấn đề, hãy nói nhiều về những giải pháp và bạn có thể cung cấp được giải pháp đó một cách chất lượng nhất.

15.  Hãy tỏ ra thân thiện và là chính bạn, giải thích tại sao bạn lại có thiện cảm với khách hàng hay dự án dựa trên sở thích, lịch sử gia đình hay trải nghiệm của bạn. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang làm việc với đúng người và khách hàng của tin tưởng bạn hơn.

Cách Để Giữ Khách Hàng

Một khi bạn đã thuyết phục được khách hàng của bạn sử dụng dịch vụ của bạn, bạn có thể muốn giữ được họ lâu nhất có thể. Điều này phụ thuộc vào quá trình mà bạn chăm sóc và gieo hạt giống trong họ về những thứ mà họ cần phải hoàn thiện, cải tạo hay vận hành...

16. Luôn luôn nói “đồng ý”. Khách hàng của bạn không muốn nghe thấy chữ “không” khi họ muốn bạn giúp đỡ một việc gì đó liên quan đến cam kết, lời hứa mà bạn đã giữ với họ.  Hãy tìm cách giữ uy tin, giữ lời hứa ngay kể cả khi việc giữ lời hứa đó có thể không mang cho bạn lợi nhuận hay khiến cho bạn có một chút thiệt hại nhỏ ngắn hạn.

17. Trong quá trình thực hiện dịch vụ, đơn hàng hay sản phẩm, bạn phải thực sự chân thành với khách hàng, nếu thậm chí mọi thứ diễn ra không thuận lợi như kế hoạch của bạn và bạn phải phá vỡ đi một số lời hứa ban đầu không thể tránh được thì bạn phải thực sự chân thành, báo sớm rõ ràng cho họ. Sự chân thành, thật thà của bạn sẽ bù lại được sự mất thiện cảm khi bạn không giữ được lời hứa. Phần lớn mọi người ra quyết định dựa trên cảm xúc, khi bạn khiến họ cảm thấy tốt ngay kể cả khi mọi việc không diễn ra theo ý họ thì bạn cũng đã chiến thắng.

18. Cung cấp giải pháp hay dịch vụ giúp đỡ cho khách hàng về mặt bền vững và dài hạn. Đừng để khách hàng của bạn cứ phải liên hệ bạn ngày từng ngày để phàn nàn về cái này cái nọ. Đừng vì một chút lợi nhuận thêm kiếm được mà cung cấp một dịch vụ không xứng đáng cho khách hàng.

19. Tất nhiên, bạn luôn luôn sẵn sàng từ chối những khách hàng không uy tín, tiềm năng, bởi vì thời gian của bạn có hạn, hãy dành nó cho những khách hàng mà bạn cảm thấy tốt. Khi bạn liên tục phải tiếp xúc với những khách hàng khiến cho bạn cảm thấy quá áp lực, quá căng thẳng, mặc dù bạn đã nỗ lực hết mình, đó là lúc bạn phải sẵn sàng từ bỏ khách hàng đó để dành thời gian cho những khách hàng tốt hơn.

Cách Đối Đãi Với Khách hàng

20. Phục vụ Đúng Nhu Cầu của họ, một cách chân thật và chất lượng nhất. Hãy rõ ràng mọi thứ về chi phí, thời gian, bảo hành... trước khi bạn bắt tay vào làm. Đừng cố gắng ép luôn được giao dịch mà khiến cho mọi thứ thiếu đi tính rõ ràng, bởi vì, muốn điều gì đó bền vững bạn phải thực sự rõ ràng trước khi làm. Sự mờ ám, không rõ ràng sẽ gây ra hệ lũy trong quá trình hợp tác, và hậu quả của việc này còn trầm trọng hơn rất nhiều.

21. Tìm cách gọi hay trực tiếp tương tác với khách hàng bởi vì đó là cách nhanh nhất, gọn nhất để bạn giảm thiểu thời gian cũng như năng lượng tâm trí chờ đợi. Điều này cũng giúp bạn và khách hàng thẳng thắn với nhau hơn trong những quyết định tiếp theo.

22. Không phải vì khách hàng mà bạn hạ thấp giá trị bản thân mình, bạn phải coi trọng giá trị bản thân mình, giá trị thời gian của bạn, tri thức của bạn, nguồn lực của bạn. Bạn phải phục vụ khách hàng theo đúng giá trị và tiêu chuẩn của bạn và bạn phải truyền thông được nó cho khách hàng. Nếu không thì khách hàng của bạn sẽ không đáp lại một sự trân trọng xứng đáng.

23. Không bao giờ phụ thuộc vào một khách hàng. Bạn luôn luôn phải tìm kiếm nhiều hơn, nhiều hơn và chất lượng hơn.

24. Bạn và khách hàng của bạn là đối tác, là người hợp tác với nhau. Đừng bao giờ để họ đối xử với bạn như là một cấp dưới hay là một ai đó phải xin xỏ được gì đó.  Những khách hàng không trân trọng bạn và thời gian của bạn sẽ không phải là những khách hàng đáng để bạn dành quá nhiều thời gian. Hãy trân trọng giá trị của bạn!

25. Ngừng làm việc với những khách hàng chửi bạn, tức giận với bạn ngay kể cả khi bạn đã nỗ lực hết sức mình!


SUFO TEAM sưu tầm