Cover

20 lời khuyên để trở thành người bán hàng xuất sắc

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 13:14 16/01/2017

1. Hãy luôn nghĩ đến việc xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh

Để trở thành người bán hàng xuất sắc bạn phải phát triển thói quen tập trung xây dựng các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Đừng chỉ nghĩ đến việc bán một sản phẩm hay kiếm một ít tiền, mà hãy nghĩ đến các mối quan hệ vượt ra ngoài công việc và suy nghĩ của bạn để đạt được những giao dịch lâu dài trong tương lai.

2. Thúc đẩy các mối quan hệ khách hàng

Có một sự thật là khách hàng của bạn hoàn toàn có thể vừa kết nối với bạn và vừa kết nối những người bán hàng khác, nên bạn phải duy trì mối quan hệ với họ để thúc đẩy mối quan hệ này trong tương lai. Bạn phải quan tâm và thể hiện sự chân thành cũng như điểm nổi bật của bạn để tạo ấn tượng với khách hàng của bạn. Hãy nhớ hãy nỗ lực để làm tốt mọi thứ tốt mà đối thủ của bạn có thể làm trong khi vẫn phát triển những điểm xuất chúng của chính cá nhân bạn.

3. Luôn luôn tìm cách hiểu được Nhu Cầu Thực Sự của khách hàng

Bạn phải tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, nếu bạn muốn kinh doanh. Chỉ có như vậy bạn mới có thể cung cấp cho họ những sản phẩm tốt nhất theo ý của họ, và đảm bảo một thu nhập tốt cho bạn.

4. Hứa ít, giao dịch nhiều

Có một kinh nghiệm từ lâu cho thấy: “chỉ nói cái bạn biết, và phải hiểu rõ điều bạn đang nói”. Bạn không thể hứa là sẽ giao một mặt hàng cho khách trong khi bạn còn chưa có nó, và mọi người sẽ chỉ trích bạn, không ai mất tiền cho một lời hứa, nhưng để thực hiện được thì bạn phải lên kế hoạch và làm việc thực sự.

5. Làm chủ được thời gian là một kĩ năng xuất sắc

Có một điều tối kị là đừng để khách hàng của bạn chờ quá lâu. Biết cách làm chủ thời gian là bạn đã biết cách lên kế hoạch làm việc hàng ngày để không phải chịu áp lực.

6. Đầu tư vào quan hệ khách hàng

Cách bạn xây dựng hay phá vỡ một mối quan hệ với khách hàng, cho thấy bạn có thể trở thành người bán hàng thành công hay không. Không nên coi thường bất kì mối quan hệ nào hết. Hãy đối với tất cả khách hàng như thể họ là khách hàng tiềm năng của bạn, vì họ rất quan trọng với công việc của bạn trong tương lai.

7. Luôn cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng

Hãy tìm tòi sáng tạo để phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn. Có vô số cách để làm được điều đó như học qua sách báo, một khóa đào tạo, hội thảo, mạng xã họi hay cách riêng của bạn.

8. Tin tưởng vào sản phẩm của bạn

Đầu tiên bạn phải tin tưởng vào bản thân mình trước, sau đó đánh giá giá trị thực sự của sản phẩm mà bạn đang bán. Điều đó bắt buộc bạn phải tìm tòi nghiên cứu, thậm chí sử dụng sản phẩm trước để biết tác dụng của chúng, để có được những hiểu biết về sản phẩm cũng như sự ủng hộ từ khách hàng.

9. Hành động ngay lập tức

Bạn phải là bậc thầy của sự nhanh nhẹn, bất cứ khó khăn gì cũng phải hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Chính bạn sẽ lựa chọn chịu thua cuộc hay vượt qua nỗi sợ hãi.

10. Làm việc với người chịu chỉ dẫn bạn

Hãy làm việc với ai đó bạn tôn trọng  hoặc có thành tích nổi bật xuất sắc trong lĩnh vực của bạn, điều này sẽ giúp bạn được mài dũa, giúp bạn thu lượm được những nguyên tắc, chiến lược trong kinh doanh, thứ giúp ích cho công việc của bạn.

11. Không giải quyết mọi việc bằng một cách

Luôn sáng tạo, đổi mới, làm những việc bình thường theo một cách phi thường, tạo ra cuộc sống của bạn theo cách riêng mà bạn cho thể là tốt nhất.

12. Không bỏ cuộc giữa chừng

Đừng để tâm trí của bạn bị đe dọa bởi những phản ứng tiêu cực của khách hàng khi họ từ chối mua hàng của bạn, hãy can đảm đối mặt và thử lại từ đầu.

13. Nâng cao động lực của bạn

Hãy tìm ra thứ gì đó khiến bạn có động lực làm việc, một khí thế mạnh mẽ luôn nói với bản thân bạn: “Tôi sẽ đi đến đích, tôi là số một” và những câu tương tự như thế. Hãy làm việc giống như một người thành đạt dù có thể bạn chỉ làm được một chút.

14. Kĩ năng giao tiếp bậc thầy

Bạn phải tập cho mình ăn nói lưu loát, mềm mỏng nhưng cương quyết khi nói chuyện với đối tác. Nếu bạn diễn đạt ngôn từ một cách e ngại, run sợ thì bạn sẽ khiến đối tác sao nhãng câu chuyện của bạn.

15. Tự mình liên tục phát triển

Bạn phải tìm cách để liên tục bổ sung nguồn thông tin của bạn để bắt kịp xu hướng hiện tại, để dễ dàng giải quyết những khúc mắc xẩy ra trong công việc của bạn bằng cách tìm đọc tài liệu qua sách báo hay mạng xã hội.

16. Đề ra mục tiêu và thực hiện nó

Đặt ra mục tiêu và nhanh chóng hoàn thành nó, khi bạn đã hoàn thành mục tiêu đặt ra, bạn sẽ có nền tảng vững chắc để thực hiện những thử thách khác. Hãy luyện tập để kĩ năng bán hàng của bạn được nâng cao.

17. Hãy là một thành viên xuất sắc

Bạn nên sẵn sang hòa nhập với những thành viên khách trong nhóm. Nếu bạn không làm được bạn sẽ không hoàn thành được công việc, vì bạn thực sự cần tương tác với những thành viên khác để phát triển mạnh hơn.

18. Trung thực và ngay thẳng

Bạn không được là một người mơ hồ, chắc chắn không ai muốn thỏa thuận với một người không có chính kiến. Bạn phải thể hiện tính minh bạch rõ ràng của bạn như một tính cách nổi bật.

19. Dùng lý trí để phán đoán

Bạn phải đủ nhạy cảm để biết lúc nào nên kết thúc một cuộc giao dịch. Điều đó có nghĩa là nghệ thuật đàm phán của bạn đã đạt đến đỉnh cao. Bởi vì muốn hay không, tương lai cũng sẽ gặp phải rất nhiều người khó tính, khó thuyết phục.

20. Có lòng tự trọng và nhân phẩm

Lòng tự trọng là chìa khóa để trở thành nhân viên bán hàng tuyệt vời, nếu không bạn sẽ mất đi lợi thế trong khi tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Thêm nữa bạn cần có một nhân phẩm tốt, cá tính hài hước, biết tạo ra tiếng cười để giảm đi không khí căng thẳng giữa bạn và khách hàng.

Những đặc tính trên, không tự nhiên có được, mà phải trải qua rèn luyện theo thời gian mới tự trở thành một thói quen. Người bình thường sẽ không hiểu được hành động của những người bán hàng xuất sắc, đó là hiểu biết thực sự về công việc của họ, và luôn tìm cách vươn lên, vượt trội để đạt đến cái quan trọng hơn, là đỉnh cao của sự nghiệp.

- Sufo Team