Cover

10 Điều Cần Tránh Trong Bán Hàng

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 07:48 17/02/2017

Mỗi một khách hàng đều có ít nhất 250 mối quan hệ, điều đó có nghĩa là, nếu bạn bán được hàng cho một khách hàng mới và tạo ấn tượng tốt với người đó thì bạn cũng sẽ có thể có thêm 250 khách hàng mới. Vậy nên, tránh gặp phải những điều sau đây, bạn sẽ luôn là người bán hàng xuất sắc.

1. Đến trễ trong buổi gặp gỡ khách hàng

Khi bạn không đến đúng giờ, khách hàng sẽ cảm thấy bạn không để ý đến họ hoặc thời gian của họ. Bạn nên luôn luôn đến sớm 15 phút. Nếu bạn lái xe hơi, thì hãy cài đặt đầy đủ các thiết bị như 3G, GPS để chắc chắn rằng bạn sẽ không gặp những vấn đề bất trắc như lạc đường, kẹt xe, v.v

2. Không kiểm tra diện mạo, tác phong trước khi gặp khách hàng 

Đừng bao giờ để những tình trạng như: răng còn dính rau sau khi ăn, vết bẩn bám ở miệng, áo bỏ ngoài quần v.v – khi tiếp xúc với khách hàng. Hãy check lại thật kĩ diện mạo và tác phong trước cuộc gặp để tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.

3. Hành động quá thân thiện

Bạn sẽ trông thật “giả tạo” khi xem đây như là một cuộc gặp gỡ của những người bạn lâu rồi không gặp. Bạn nên tiếp cận một cách nhã nhặn, lịch sự và tôn trọng khách hàng.

4. Nói nhiều hơn nghe

Bán hàng là xây dựng mối quan hệ và thu thập thông tin. Tất nhiên bạn không thể làm được 1 trong 2 điều đó khi miệng bạn lúc nào cũng mở. Tỏ ra tò mò về khách hàng bằng cách đặt câu hỏi sẽ tốt hơn.

5. Tranh cãi với  khách hàng

Nếu khách hàng không đồng ý với bạn về một quan điểm quan trọng nào đó, tranh cãi chỉ làm mọi chuyện thêm rắc rối. Thay vào đó, hãy hỏi khách hàng tại sao họ lại nghĩ như vậy, sau đó lắng nghe lý do của họ. Biết đâu bạn có thể học được vài điều từ họ thì sao.

6. “Rao hàng”

Tất nhiên là bạn muốn bán sản phẩm của mình, nhưng không khách hàng nào muốn nghe những lời “rao hàng” rẻ tiền. Hãy từ tốn thảo luận với khách hàng về nhu cầu của họ; sau đó, nếu thích hợp, thì hãy khéo léo đề cập đến việc bán hàng.

7. Thiếu hiểu biết về sản phẩm

Khách hàng tương lai không muốn nghe những câu như “Tôi ko rõ về điều này, để tôi giải thích với anh/chị sau...” lặp đi lặp lại nhiều lần. Hãy chắc rằng bạn được đào tạo đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ của mình trước khi giao thương với khách hàng.

8. Bị sao nhãng bởi chiếc điện thoại của bạn

Ouch! Bạn đang nghĩ gì vậy? hãy ngưng ngay việc gọi, email hoặc nhắn tin trên smartphone khi nói chuyện với khác hàng. Điều này sẽ khiến bạn trở nên không chuyên nghiệp trong bán hàng.

9. Làm cho cuộc nói chuyện trở nên “lạc đề, vô nghĩa”

Thời gian của khách hàng rất giá trị. Đừng để cuộc hội thoại với khách hàng bị lan man mà không vào vấn đề chính. Mặt khác, bạn nên cung cấp cho khách hàng một bản tóm tắt công việc mà bạn muốn thảo luận, và tất nhiên, bạn phải thuộc nằm lòng những gì ghi trong bản tóm tắt đó.

10. Nói chuyện quá lâu

Khách hàng tương lai có cả “núi” việc khác phải làm hơn là tiêu tốn thời gian cho bạn. Hãy sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý cho cuộc gặp gỡ và đừng thay đổi hoặc hoãn lại nhiều để tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
 


SUFO TEAM sưu tầm