Cover

Giữ Gìn Một Sức Khỏe Sung Mãn (phần 2)

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 10:17 29/07/2016

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, ở bài viết này, tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu xem, để có một sức khỏe tốt cho bạn và gia đình thì chúng ta cần duy trì tốt những công việc sau:

1. Thói quen ăn uống

Mục đích của thức ăn là để cung cấp cho cơ thể với những thứ nó cần để duy trì bản thân nó được khỏe mạnh. Thói quen ăn uống của bạn phải được dẫn dắt bởi chỉ mục tiêu duy nhất này. Hãy nghĩ về hệ thống tiêu hóa giống như một nhà máy. Để vận hành một cách hiệu quả, nó cần phải có một nguồn cung ứng đa dạng các vật liệu và số lượng. Nếu bạn cung ứng sai vật liệu, một vài công việc sẽ không bao giờ được hoàn thiện, một vài sẽ được hoàn thành với những phần không trọn vẹn, và một số lượng vật liệu sẽ đơn giản được lưu trữ ở các ngõ ngách cho đến khi bức tường của nhà máy bắt đầu trương phồng ra. Cuối cùng bức tưởng sẽ bị vỡ, mái nhà sập xuống và nhà máy hoặc sẽ không còn dùng được hoặc sẽ phải sữa chữa một cách toàn vẹn

Phần nền tảng, một vài điểm đơn giản sau đây sẽ giữ cho chế độ ăn của bạn cân bằng:

  • Hoa quả tươi xanh nên chiếm lượng lớn nhất trong khẩu phần ăn của bạn. Chúng cung ứng một lượng lớn vitamin và thành phần dinh dường và mặt khác, cơ thể chúng ta được thiết kế để hấp thụ những chất này rất nhanh.
  • Sự kết hợp của tinh bột như bánh mỳ, hạt ngô hay khoai tây... nên chiếm lượng lớn tiếp theo.
  • Protein, dưới dạng thịt, cá và sản phẩm sữa, rất quan trọng nhưng nó không nên trở thành trọng tâm của bữa ăn của bạn. lựa chọn một lượng thức ăn nhỏ mà bạn thích, thay vì nhồi nhét cơ thể bạn với thịt trong mỗi bữa ăn.
  • Tránh xa chất béo; hạn chế ăn những loại bơ và dầu, tránh xa những thức ăn được chiên quá lâu. tránh xa đường, như kẹo và coca cola, thứ cung cấp rất ít năng lượng. Hãy đa dạng hóa thức ăn của bạn. Đừng nói: “Tôi không thể ăn thứ này, tôi không thể ăn thứ kia”. Hãy tập thích ứng và ăn những thứ bổ dưỡng, không phải những thứ mà vị giác đánh lừa bạn.
  • Không bao giờ ăn trong khi giận dữ, sợ hãi hay lo lắng. cơ thể của bạn đơn giản không ở đúng thời điểm, vị trí để tiêu hóa những thức ăn khi nó đang trong tâm thế phòng thủ, rối loạn. Tệ hơn nữa, bạn có thể khiến ăn uống trở thành một cái neo thói quen khi bạn căng thẳng, điều có thể khiến bạn trở nấn bẫo phè. Sự điều độ trong ăn uống thức ăn, rượu chè là rất quan trọng.

2. Chu kỳ nghỉ ngơi, thư giãn

Sự thư giản đúng chuẩn là trạng thái hoàn toàn thư thái,loại bỏ hết tất cả lo lắng và vấn đề trong ngày. Tuy nhiên, nhiều người trong xã hội ngày nay dường như có vấn đề với việc thư giản. Ý thức của họ luôn luôn gắn liền với công việc, lo lắng, căng thẳng. Tâm trí của bạn luôn tập trung vào điều gì đó, nó sẽ luôn tập trung vào thứ gì đó bất kỳ mọi lúc mọi nơi. Hướng nó về những trải nghiệm, suy nghĩ thoải mái sẽ giúp bạn thư giản được. Nó có thể là thả diều, làm vườn, trồng hoa, đọc sách,...

TIVI & những góc quán BAR không phải là những lựa chọn tốt. Vun trồng nhiều sở thích để đưa tâm trí bạn hướng tới những lựa chọn mới. Luyện tập thiền định sẽ khiến cho tâm trí bạn được an định & thư thái. Những hoạt động vận động có thể là một sở thích tuyệt vời để hòa nhập bản thân bạn vào; không chỉ để thư giãn tâm trí của bạn mà còn làm mạnh cơ thể của bạn. Những giai đoạn thư giãn ngắn xuyên suốt trong ngày có thể phá vỡ sự căng cứng và đưa cho tiềm thức của bạn cơ hội để làm việc. Đọc một tiêu đề báo; lắng nghe một cuốn băng ngôn ngữ;  rèn luyện tư duy trong những trò chơi tư duy. Những điều này không những không lãng phí thời gian mà còn giữ cho tâm trí của bạn trong một trạng thái đỉnh cao của sự thư giản.

3. Ngủ

Cơ thể bạn cần thời gian để lập trình lại và tái tạo hóa lại bản thân cho ngày tiếp theo. Thật là ngu ngốc khi cố gắng tăng năng suất của bạn bằng cách ngủ ít hơn. 6 đến 8 tiếng một ngày cho việc ngủ trong một buổi tối là những gì bạn cần. và nhớ rằng thâm chi khi bạn đang ngủ, tiềm thức của bạn vẫn đang làm việc. Chứng khó ngủ thường diễn ra nguyên nhân bởi sự căng thẳng trước khi ngủ. Đừng làm việc cho đến khi bạn ngã gục cxuống. Thay vì đó hãy dành một khoảng thời gian ngắn trước khi ngủ làm những điều bạn thích. (vì lí do đó việc vận đồng trước khi ngủ có thể cũng không là một lựa chọn cho đa số). Có lẽ một cuộc nói chuyện ngắn với bạn đời của bạn là tất cả thứ bạn cần hay đơn giản là thói quen đánh răng, căng cơ ra trong một vài phút hay dọn dẹp lại giường ngủ, đọc sách một chút có thể là lựa chọn tốt. Một thói quen để NEO BẠN LẠI là đã đến thời gian để ngủ.

4. Thể dục thể thao

Một cách lý tưởng sự thư giản và chơi của bạn nên bao gồm những bài tập luyện. Thư giản và vui chơi là rất quan trọng cho tâm trí của bạn, trong khi rèn luyện, cái mà phần lớn nó bổ ích cho cơ thể bạn, có thể cũng tạo nên lợi ích lớn cho tâm trí của bạn. Bạn có thể muốn tham gia vào những bài tập aerobic trong một khoảng thời gian tối thiểu là 20 phút, 3 lần mỗi tuần; rèn luyện ở một phòng tập gym địa phương. Luôn luôn xin sự tư vấn của bác sỹ của bạn trước khi tham gia vào những hoạt động tập luyện nặng.

Tập luyện có thể là sự kích thích mạnh mẽ lên tâm trí và cơ thể bạn, nó sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng uể oải. Nó cũng dạy bạn sự kiên trì và tập trung. Những chương trình rèn luyện vận động viên bây giờ trở thành một phần quan trọng để khai thác và khám phá được những tiềm năng của con người và nó đã thực sự như vậy.

Bill Bowerman là một huấn luyện viên hàng đầu ở trường đại học Oregon trong nhiều năm; khi ông tưởng tượng ra 1 ý tưởng tạo ra một đôi giày chạy tốt hơn, những bài học ông đã học được trong việc rèn luyện chính bản thân mình và người khác là một phần cực kỳ quan trọng trong việc biến NIKE thành một nhà sản xuất giày hàng đầu thế giới.

5. Tình dục & sự thăng hoa

Dục vọng là guồng lái quý giá và mang tính xây dựng nhất trong cuộc sống của bạn. Nó cũng là thứ khiến bạn dễ dàng suy sụp nhất. Dục vọng là thứ nằm phía sau tất cả những nguồn lực sáng tạo để đẩy nhanh nền văn minh nhân loại. Dục vọng là thứ đã xây nên nhà thờ lớn, những trường đại học và kể cả quốc gia. Vì sao?. Vì những khao khát dục vọng đã đẩy chúng ta làm việc để làm vui lòng người khác, và bắt nguồn từ những nỗ lực đó nảy sinh ra những sự yêu thương và thấu hiểu giữa người với người.

Dục vọng là một trạng thái khát vọng tự nhiên. Đừng sợ hay từ chối nó. Nhưng phải hiểu rằng bạn phải định hướng nó, giống như tất cả các khao khát khác, xác định những đích đến rõ ràng thay vì khiến nó trở thành điểm đích cuối cùng để thỏa mãn trong tất cả các hành động. Nếu dục vọng là tất cả những thứ bạn muốn, bạn sẽ làm mọi cách để đạt được nó, quên đi những niềm tin vào bản thân, những giá trị đạo đức hay mục tiêu của bạn.

Khi bạn muốn dục vọng, hãy nhớ bạn không thể đạt được thứ gì đó mà không phải đánh đổi thứ gì đó khác. Sự gắn kết của tình dục đạt được bởi những hoạt động xây dựng tiến tới một mối quan hệ cam kết, bền vững. Nếu bạn định hướng mong muốn tình dục của bạn thành việc làm cho nó tốt hơn, tạo dựng và xây đắp cho mối quan hệ đó, bạn không chỉ sẽ đạt được trái tim của người đó mà còn chạm được đến những đỉnh cao của thành tựu.

Để đạt được những kết quả tối ưu nhất, tình dục và sự thăng hoa cần phải được thay thế nhịp nhàng giống như công việc và vui chơi.

6. Bắt đầu một ngày đúng cách

Cách bạn bắt đầu một ngày ảnh hưởng đến cách mà bạn làm với phần thời gian còn lại của ngày hôm đó.

Bạn bắt đầu chậm?. Nếu vậy, bạn có thích như vậy không hay bạn muốn có một sự bắt đầu nhanh?. Bạn có thể bắt đầu mỗi ngày nhanh và nhiệt huyết theo mức độ mà bạn muốn, nếu bạn lập trình bản thân làm điều đó.

Bằng cách nào?. Đây là 5 đề nghị bạn có thể thực hiện.

  • Nghe những đoạn nhạc, video hay audio truyền động lực. Hãy chơi những bài nhạc phù hợp với trạng thái mà bạn mong muốn. Tránh xa radio, vì bạn sẽ không cần nghe những tin tức xấu hằng ngày. Hãy thiết lập nó vào buổi tối trước khi đi ngủ, quyết định vào buổi tối trước khi đi ngủ ngày mai bạn sẽ nghe cái gì. Hãy chuẩn bị sẵn sàng.
  • Luôn tự nhắc bản thân những câu đề nghị tốt. Ví dụ như bạn gặp một sự cố tắc đường, bạn có thể nhớ lấy câu nói mà bạn lặp đi lặp lại mỗi ngày “Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Bất kỳ điều gì xảy ra, người nào tôi gặp ở bất kỳ nơi đâu tại bất kỳ thời điểm nào đều rất tuyệt vời. Tôi có trách nhiệm trở nên tốt đẹp, tôn trọng tất cả mọi người”.
  • Nhắc nhở bản thân những suy nghĩ, câu lệnh tích cực, biết ơn, yêu thương bản thân mình.
  • Hãy hào phóng với những lời khen ngợi. Hãy tập trung vào điểm tốt và khen ngợi những người xung quanh bạn.
  • Luyện tập thể dục thể thao. Cơ thể của bạn là thứ tuyệt vời nhất trên đời mà bạn sỡ hữu. Hãy chăm sóc nó, 3 ngày tập luyện mỗi tuần, với chế độ bài bản là lý tưởng để có 1 cơ thể cân đối và giữ cho bạn một trạng thái cân bằng.

- Sufo Team biên tập