Cover

8 cách rèn luyện trí não giúp bạn học nhanh nhớ lâu

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 18:55 05/02/2017

Bạn có thể đến phòng tập gym để rèn luyện cơ bắp, có thể vận động thể lực để rèn luyện sức chịu đựng độ dẻo dai. Hoặc là, bạn đã có được cả hai nhưng bạn vẫn ước ao rèn luyện và rèn luyện một cái gì đó nữa. Vậy thì sao bạn không nghĩ đến việc rèn luyện một phần vô cùng quan trọng của cơ thể mình: não bộ?

Rèn luyện não bộ sẽ giúp con người ta:

  •  Tránh các tình huống xấu hổ: nhớ mặt nhưng nhớ mãi chẳng ra tên ông chú họ;
  •  Học hỏi, tiếp thu các thông tin nhanh hơn;
  •  Tránh các bệnh có thể gặp phải lúc về già: tỉ dụ như Alzheimer.

Vậy rèn luyện não bộ như thế nào để có thể học nhanh và nhớ lâu hơn?

1. Rèn luyện trí nhớ

Rèn luyện trí não bằng cách cố gắng ghi nhớ sự kiện, sau đó thảo luận lại với người khác. Bằng cách này dần dần khả năng ghi nhớ của bạn sẽ được cải thiện. Cách đơn giản nhất để rèn luyện trí nhớ đó chính là lặp lại.

2. Làm những điều khác biệt và lặp lại nhiều lần

Bằng cách bắt tay vào làm một cái gì đó mới hơn và hơn nữa, các nơ ron thần kinh trong não bộ của bạn sẽ dần dần hình thành nên một con đường mới giúp bạn thực hiện hành động mới này tốt hơn và nhanh hơn. Ban đầu, hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ. Tuy nhiên, những lối mòn vẫn được hình thành âm thầm. Dần dần, trí não của bạn sẽ quen dần và sẽ lập trình nên những phản ứng nhanh nhạy hơn.

3. Học những điều mới

Trải nghiệm trong các lĩnh vực mới sẽ giúp con người tăng cường khả năng tiếp nhận thông tin. Bởi não bộ chỉ có thể ghi nhớ nhanh thông tin khi đã có những kiến thức nền nhất định trong lĩnh vực đó.

4. Thực hiện theo một chương trình rèn luyện não bộ

Các nhà khoa học cho biết, chương trình BrainHQ trên internet có thể giúp con người cải thiện trí nhớ. Rèn luyện theo các bài tập trong chương trình sẽ giúp con người suy nghĩ nhanh và nhớ lâu hơn. Internet là nguồn cung cấp hữu ích các phương pháp tăng cường hoạt động trí nhớ cho con người. Vì vậy, mọi người nên tận dụng tối đa nguồn thông tin hữu ích này.

5. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ là công việc của cơ thể; nó cũng cải thiện thể lực của bộ não của bạn, giúp não của bạn tạo ra những kết nối thần kinh mới nhanh hơn. Bạn sẽ học nhanh hơn, mức độ tỉnh táo của bạn sẽ tăng lên, và bạn sẽ có được tất cả bằng cách vận động cơ thể.

Bây giờ, nếu bạn chưa phải là một người tập thể dục thường xuyên, và đã cảm thấy tội lỗi vì bạn đã không giúp bộ não bằng cách tập thể dục nhiều hơn, hãy thử một chương trình tập thể dục đào tạo não. Hãy nhớ rằng, giống như chúng ta đã thảo luận ở phần 2, bằng cách đào tạo não của bạn thực hiện một cái gì đó mới liên tục, bạn đang thực sự thay đổi chính mình vĩnh viễn.

6. Dành thời gian ở bên những người mà bạn yêu mến

Nếu bạn muốn có những khả năng nhận thức tối ưu, thì bạn cần có mối quan hệ ý nghĩa trong cuộc sống. Nói chuyện với những người khác và có những hoạt động gắn kết với những người thân yêu sẽ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn, và nó cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

Nếu bạn là một người hướng ngoại, điều này lại càng quan trọng.

7. Tránh trò chơi câu đố, ô chữ

Nhiều người cho rằng, trò chơi về câu đố hay ô chữ có thể cải thiện tư duy của não bộ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chúng không có tác dụng trong việc tăng cường khả năng tiếp nhận thông tin và ghi nhớ. Vì vậy, mọi người nên lựa chọn các hoạt động khác cho việc rèn luyện trí nhớ.

8. Chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt sôcôla đen

Các loại thực phẩm như cá, trái cây, rau xanh và đặc biệt là sôcôla đen sẽ giúp não bộ tăng cường tối đa các hoạt động tư duy. Khi ăn sôcôla, não bộ sẽ sản xuất ra dopamine giúp con người học nhanh và nhớ lâu hơn. Đặc biệt, sôcôla cho chứa flavonoid và chất chống oxy hóa có khả năng cải thiện các chức năng của não bộ.

Bạn vừa biết được phương pháp để rèn luyện trí não, giờ là lúc bắt tay vào thực hành ngay. Đừng chỉ đọc, biết rồi để đó, sẽ chẳng có sự thay đổi nào cả. Hãy biến những kiến ​​thức này thành hành động và bạn trở nên thông minh hơn bao giờ hết!


Sufo Team sưu tầm & biên tập