Cover

6 thói quen giúp bạn giảm cân nhanh chóng khiến bạn phải ngạc nhiên

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 14:05 09/11/2016

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn. Nhưng nếu chỉ giảm được nửa cân trong vòng 1 tháng, rất lâu phải không? Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn thì sao? Khi bạn đã giảm lượng soda, kẹo và bắt đầu tập luyện tập một vài tuần, bạn có thể làm theo sáu quy tắc sau để tăng tác dụng của chế độ ăn uống và chế độ luyện tập của bạn, khiến việc giảm cân nhanh chóng hơn.

1. Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Mọi người đều biết chúng ta cần nước để sinh sống. Nhưng ít người biêt chúng ta cần bao nhiêu nước. Phần lớn người dân sống trong tình trạng thiếu nước nhẹ, mất nước mãn tính, dẫn đến ít năng lượng và tăng cân. Để có một thân hình đẹp, giảm chất béo, hãy cố gắng uống ít nhất một nửa gallon (2 lít) nước mỗi ngày, và uống ít nhất 16 ounce (khoảng 480ml nước), và bất cứ lúc nào bạn thấy thiếu năng lượng.

Bạn nên uống nước khoáng, không soda, không cà phê hoặc nước trái cây. Nếu bạn thấy khó khăn hãy thử loại nước bạn thích nhưng chỉ thêm ít trái cây hoặc dưa chuột.

2. Nhai kĩ

Một giả thuyết phổ biến rằng nhai chậm hơn sẽ giúp mọi người giảm cân. Lý do là khi bạn nhai thức ăn chậm sẽ làm giảm cảm giác đói. Các chuyên gia dinh dưỡng đầu thế kỷ 20 Horace Fletcher đã gợi ý rằng ăn chậm hơn sẽ dẫn đến ăn ít hơn.

Một nghiên cứu gần đây từ Trung Quốc khẳng định sự thật của lí thuyết này: Đàn ông béo phì ăn nhanh hơn so với những người đàn ông không béo phì. Nghiên cứu cũng cho thấy những người đàn ông nhai từng miếng 40 lần mất 12% chất béo so với những người chỉ nhai mười lăm lần. Nếu bạn muốn giảm cân hãy nhai từng miếng ít nhất hai mươi lần sau đó nâng lên năm lần hàng tuần.

3. Đi bộ sau mỗi bữa ăn

Một người bạn cùng phòng trước kia của tôi từng nói với tôi rằng cậu ấy đã mất mười bảng khi bắt đầu đi bộ sau mỗi bữa ăn. Vào thời điểm đó, tôi không thể tin điều đó - đi bộ hầu như không phải là một bài tập thể dục thực sự, và chắc chắn không thể so sánh với những buổi tập gym! Nhưng gần đây tôi nhận ra tôi đã sai: đi bộ sau bữa ăn là một trong những cách mất chất béo hiệu quả nhất, có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn.

Bây giờ, đi bộ thực sự không phải là bài tập tốt nhất so với tập gym. Nhưng nó cũng cho thấy nhiều lợi ích khi hoạt động sau bữa ăn, nó kích thích cơ quan thụ cảm GLUT-4 của bạn, làm cho cơ bắp của bạn hấp thụ tất cả lượng glucose mà bạn vừa ăn. Vì vậy hãy theo lời khuyên của người bạn cùng phòng cũ của tôi: dành ra 10 phút đi bộ sau mỗi bữa ăn.

4. Để chất béo làm việc bằng cách sử dụng nhiệt độ lạnh

Đây là điều ngạc nhiên nhất mà bạn đọc được: không phải tất cả các chất béo đều có hại cho bạn. Hầu hết các mô mỡ của bạn là chất béo trắng, dùng để lưu trữ năng lượng. Nhưng bạn cũng có một lượng nhỏ chất béo nâu dùng để đốt cháy năng lượng giữ ấm cho bạn. Vì thế bạn có thể làm giảm chất béo bằng cách để cơ thể mình lạnh nhằm kích thích giải phóng chất béo nâu.

Có nhiều cách thực hiện khác nhau. Bạn có thể giữ cho nhà mình lạnh hơn một chút, hoặc mặc quần áo mỏng hơn. Bạn có thể uống một ly nước đá mỗi buổi sáng và tối. Hoặc bằng cách trực tiếp hơn là áp lạnh trực tiếp lên vùng có chất béo nâu như vùng cổ và ngực trên của bạn. Bạn có thể tắm bằng nước lạnh, hoặc áp một túi nước lạnh để lên quanh cổ của bạn.

5. Thêm nước cốt chanh, mật ong và quế vào đồ ăn của bạn

Đây là những thực phẩm lành mạnh khiến cơ thể bạn hấp thu chậm hơn, trong khi các thức ăn vặt như soda thường được tiêu hóa rất nhanh. Thêm nước cốt chanh và quế vào bữa ăn không chỉ làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn mà còn cải thiện được việc kiểm soát insulin và lượng đường trong máu. Thay thế đường ăn bằng một lượng nhỏ mật ong cũng có thể cải thiện được lượng đường trong máu, ắt có thể vì mật ong cũng được tiêu hóa chậm hơn so với những loại đường khác.

6. Chụp lại ảnh mỗi bữa bạn ăn

Hầu hết mọi người không tìm hiểu nhiều về những gì nên và không nên ăn. Họ biết một chế độ ăn uống tốt, nhưng họ lại không làm theo nó. Đối với hầu hết mọi người, phần thiếu không phải là một loại thực phẩm mà họ cần phải điều chỉnh cả một chế độ ăn uống của họ. Đó là nhận thức và suy tính. Bạn nên theo dõi chế độ ăn uống của bạn.

Khoa học chỉ ra rằng chụp ảnh lại đồ ăn của bạn có hiệu quả hơn nhiều lần so với với việc viết nhật kí thực phẩm. Để có trách nhiệm với chình mình bạn nên lập một tài khoản Instagram dành riêng hoặc album ảnh Facebook và tải lên bức ảnh mỗi bữa ăn của bạn. Như vậy bạn sẽ chú ý hơn đến thói quen ăn uống của mình, bạn bè cũng sẽ biết bạn ăn gì vì thế bạn sẽ thấy cần phải ăn uống lành mạnh hơn.


Nguyễn Bộ sưu tầm