Cover

5 Bí Quyết Giúp Bạn Tập Thể Dục Hiệu Quả Một Mình

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 01:40 28/09/2016

Đối với nhiều người, tập thể dục dường như là một vấn đề quá khó khăn. Có rất nhiều chương trình tập thể dục để lựa chọn, và bạn không biết cái nào là tốt nhất cho mình. Bắt đầu một chương trình luyện tập là một thách thức đủ lớn so với cuộc sống hàng ngày bận rộn của bạn. Biện hộ cho lý do tại sao bạn không nên tập thể dục ngày hôm nay thật dễ. Vậy đâu là thời gian dành cho luyện tập? Bạn nói với chính mình, bạn sẽ bắt đầu vào ngày mai, hoặc ngày hôm sau, hoặc năm tới, ...

Tập thể dục đâu phải là điều gì đó bất khả thi!

Bạn muốn tập đông người, bạn muốn tập theo nhóm? Nhưng đối với nhiều người, họ không thích thế. Còn bạn thì sao? Lựa chọn hợp lý nhất với bạn là gì?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 cách để bạn luyện tập hiệu quả mỗi ngày, chỉ cần bạn áp dụng 5 bước sau vào lịch trình tập luyện hàng ngày của bạn, chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời đấy.

1. Đặt mục tiêu và lên kế hoạch luyện tập mỗi ngày

Không nhất thiết cứ phải là mục tiêu của 2 hay 3 tháng, kế hoạch chi tiết cho từng ngày. Hãy chọn một hình thức luyện tập mà bạn thích, thực hiện nó, đặt ra mục tiêu và cố gắng hoàn thành mục tiêu mỗi ngày. Đó có thể là việc đi bộ 10 phút hoặc leo 10 lần lên xuống cầu thang hoặc bao nhiêu lần nâng tạ. Có một kế hoạch, một mục tiêu sẽ giúp cho bạn dễ dàng tập trung hơn, và tăng tính khả thi của việc thực hiện mục tiêu đó.

2. Tập trung vào chất lượng, không phải số lượng

Điều quan trọng không phải là bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc luyện tập, quan trọng là bạn đã luyện tập thực sự chất lượng hay chưa. Các bài tập cần phải có kế hoạch tập và nghỉ quãng giữa hợp lý thay vì lãng phí thời gian ở trong phòng tập hàng giờ liền nhưng lại không đem lại hiệu quả.

3. Thách thức chính mình với những mục tiêu khả thi

Bạn chính là người hiểu rõ nhất giới hạn của mình. Điều này rất quan trọng vì bạn đang lên kế hoạch luyện tập một mình. Hãy đặt ra những mục tiêu khả thi và nâng dần tiêu chuẩn cho nó bằng những thách thức mà chính bạn sẽ tự vượt qua.

Nếu mục tiêu của bạn là chạy 2 km trong vòng 15 phút, hãy tự nói rằng: “mình có thể hoàn thành nó trong phút thứ 13”. Thời gian tiếp theo bạn có thể thay đổi mục tiêu thành chạy 2km trong vòng 13 phút. Đây là cách bạn thử thách chính mình.

Không nhất thiết phải tăng cường độ tập luyện, nhưng nếu bạn cẩm thấy bạn có thể, hãy mở rộng giới hạn của mình.

4. Tập trung vào những cái đơn giản

Cụm từ này đúng với nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Nó đặc biệt hữu ích khi tập thể dục. Bạn không cần một kế hoạch luyện tập phức tạp mới đạt được hiệu quả. Bạn cần phải thiết lập một mục tiêu, tập trung vào chất lượng, và thử thách chính mình.

Bơi mười vòng trong hồ bơi ban đầu có thể là một mục tiêu khó nhằn đối với bạn. Tất cả những điều bạn đang làm là bơi, không quan tâm điều gì khác, nhưng việc đạt được mục tiêu mười vòng sẽ khiến bạn tự tin hơn và sẵn sàng để bơi ở lần luyện tập tiếp theo

Tập trung vào các bài tập đơn giản và sau đó làm việc theo cách của bạn nâng dần lên những bài tập phức tạp hơn khi bạn đã tập dễ dàng hơn và tin tưởng vào khả năng của mình. Điều này là cực kỳ quan trọng khi tập thể dục một mình bởi vì thường thì bạn sẽ không thể tự sử dụng các thiết bị lạ ngay lúc đầu được.

5. Hãy kiên trì

Kiên trì là một trong những yếu tố hàng đầu để đạt được hiệu quả khi tập thể dục. Không nhất thiết phải tập mỗi ngày, nhưng ít nhất bạn cũng phải tập thường xuyên 3 - 4 lần mỗi tuần.

Điều này có thể khá khó khăn đối với nhiều người vì họ chỉ hào hứng trong những tuần đầu tiên lúc mới bắt đầu tập. Sau đó, có lẽ kết quả không được như những gì họ kỳ vọng và rồi họ từ bỏ hoặc cũng có thể vì họ bận rộn trong công việc và họ bắt đầu bào chữa cho lý do tại sao họ không thể duy trì việc tập thể dục đều đặn. Nếu bắt đầu, hãy kiên trì!

Một khi đã bỏ thời gian và công sức luyện tập, hãy cố gắng giữ suy nghĩ tích cực và nghĩ đến kết quả tốt đẹp mà bạn có được sau một thời gian như vòng eo thon, cơ thể săn chắc và một sức khỏe tốt để chống lại bệnh tật.


Sufo Team biên tập