Cover

10 Tác Hại Đáng Sợ Từ Việc Thức Khuya

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 19:30 20/10/2016

Các chuyên gia luôn khuyên nên ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày. Nhưng chỉ đủ giấc không thì chưa được đâu, còn phải đúng giờ nữa bạn nhé.

Năm 2014, các nhà khoa học tiếp tục phát hiện nhiều yếu tố trong cuộc sống thường nhật có khả năng gây ung thư nguy hiểm.

Giấc ngủ nên bắt đầu khoảng 11 giờ đêm để giúp cơ thể hồi phục tốt nhất sau một ngày dài làm việc mệt nhọc. Dường như mọi người – đặc biệt là giới trẻ chúng ta – chưa đánh giá đúng về tầm quan trọng của việc ngủ có khoa học; bằng chứng là các “cú đêm” vẫn thao thức đến mịt tối hay thậm chí mãi đến khi gà gáy luôn!

Hãy “ngâm cứu” những tác hại khủng khiếp của việc thức khuya và sửa ngay tật xấu này trước khi quá muộn.

10 tác hại gây đáng sợ từ việc thức khuya: 

1. Giảm trí nhớ.

2. Uể oải, khó tập trung chú ý vào công việc.

3. Ù tai, chóng mặt, mắt mờ.

4. Nóng nảy, cáu bẳn (dù có chú ý để tránh nổi nóng thì cũng vô ích, cơn nóng giận dường như là không thể kiềm chế).

5. Đau mỏi cơ, có thể thỉnh thoảng bị chuột rút. Đối với những người tập thể hình thì việc thức khuya sẽ giảm khả năng phục hồi và phát triển của cơ bắp.

6. Trung khu thần kinh uể oải thì vị giác cũng trì trệ, dẫn tới ăn uống không ngon miệng.

7. Da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nhiều dầu, đôi khi sần sùi và nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm trông như… “mắt gấu trúc” là câu chuyện muôn thuở của việc thức đêm!

Thức khuya ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất cùng hệ thống thần kinh, dẫn đến việc da bị khô, giảm sức đàn hồi, sạm và kém mịn màng.

8. Khô mắt, mỏi mắt, và nếu mắt phải làm việc khuya trong điều kiện thiếu ánh sáng thì dễ bị giảm thị lực.

9. Thức khuya hay ngủ ít có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân theo chiều hướng tiêu cực, có thể gây thêm các tác dụng khác là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp…

10. Bên cạnh đó thức khuya trong thời gian dài dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn so với những người không thức khuya.

Đọc thêm: 5 Thói Quen Trước Khi Đi Ngủ Của Người Thành Công


SUFO TEAM sưu tầm và biên tập