Cover

10 kỹ thuật giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng

Đăng bởi: SUFO TEAM - Vào lúc: 18:55 22/01/2017

Thư giãn rất tốt cho bạn, nó cũng mất ít thời gian hơn bạn nghĩ. Mỗi một lời khuyên giảm stress có thể giúp bạn thay đổi trong vòng chưa đầy 15 phút.

1. Thiền

Một vài phút luyện tập mỗi ngày có thể giúp giảm lo lắng. “Nghiên cứu cho thấy rằng việc thiền hằng ngày có thể làm thay đổi các liên kết thần kinh của não, làm cho bạn ứng phó tốt hơn với stress”, theo nhà tâm lí học, HLV chăm sóc sức khỏe Chicago, Tiến sĩ Robbie Maller Hatman.

Rất đơn giản. Bạn ngồi thẳng hai chân trên sàn nhà, nhắm mắt. Thật tập trung và đọc to hoặc đọc thầm một câu thần chú tích cực như “tôi cảm thấy bình an” hay “tôi yêu bản thân mình” . Đặt một tay lên bụng của bạn để đồng bộ các câu thần chú với những hơi thở của bạn. Hãy để những suy nghĩ mất tập trung trôi đi như những đám mây bay.

2. Hít thở sâu

Hãy nghỉ ngơi 5 phút và tiếp tục tập trung vào hơi thở của bạn. Ngồi thẳng, nhắm mắt, vẫn đặt một tay lên bụng. Từ từ hít vào bằng mũi, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở bắt đầu từ bụng và đi đến tận đỉnh đầu của bạn. Đảo ngược quá trình khi bạn thở ra bằng miệng.

Hít thở sâu làm giảm ảnh hưởng của stress bằng cách làm chậm nhịp tim, và hạ huyết áp.” Theo nhà tâm lí học, tiến sĩ Judith Tutin.

3. Hãy sống vì hiện tại

Chậm lại.

"Dành ra 5 phút và chỉ tập trung vào một hành vi có ý thức” Tutin nói. Chú ý bạn cảm thấy không khí như thế nào trên mặt bạn khi bạn đi bộ và làm thế nào đôi chân của bạn cảm thấy chạm vào mặt đất. hãy tận hưởng hương vị của từng món ăn. Khi bạn dành nhiều thời gian trong thời điểm này và tập trung vào các giác quan của bạn, bạn sẽ thấy ít căng thẳng hơn.

4. Chia sẻ

Mạng xã hội của bạn là một trong những công cụ tốt để xử lí căng thẳng. Nói chuyện với những người khác – tôt nhất là mặt đối mặt, hoặc ít nhất là trên điện thoại. Chia sẻ những gì đang xảy ra. Bạn sẽ lạc quan hơn khi vẫn giữ kết nối với bạn bè.

5. Hiểu cơ thể của bạn

Trạng thái cơ thể ảnh hưởng rất lớn đên cảm giác căng thẳng của bạn mỗi ngày. Nằm ngửa hoặc ngồi trên sàn nhà. Bắt đầu từ đôi chân cho tới da đầu , để nhận ra cơ thể bạn cảm thấy như thế nào. “Đơn giản chỉ cần tìm ra những nơi mà bạn cảm thấy khó chịu hay không mà không cần phải cố gắng thay đổi bất cứ điều gì cả.” Tutin nói. Trong 1-2 phút hãy tưởng tượng mỗi hơi thở sau qua một phần của cơ thể. Lặp lại quá trình này khi bạn di chuyển sự tập trung của ban lên phần khác của cơ thể, chú ý đến cảm giác bạn cảm thấy ở từng phần cơ thể.

6. Giảm bớt áp lực

Đặt một túi nhiệt quanh cổ và vai trong vòng 10 phút, nhắm mắt lại và thư giãn các cơ mặt, cổ, ngực và lưng bạn. Tháo bọc, sử dụng một quả bóng tennis hoặc bóng lăn để massage, căng thẳng sẽ giảm nhanh chóng.

“Đặt bóng giữa lưng của bạn và tường. Dựa vào bóng và giữ áp lực nhẹ nhàng khoảng 15 giây. Sau đó, di chuyển quả bóng đến vị trí khác và gây áp lực.” Cathy Benninger một y tá, và trợ lí giáo sư tại Trung tâm Y tế ĐH Wexner bang Ohio ở Columbus nói.

7. Cười thật to

Một tiếng cười không chỉ làm giảm tải cho tinh thần, nó còn làm giảm cortisol, hoocmon stress của cơ thể bạn và làm tăng chất endorphins trong não bạn, giúp giải tỏa tâm trạng bạn. có thể tăng lên trong quá trình bạn xem những bộ phim sitcom yêu thích, đọc truyện tranh hoặc trò chuyện với ai đó làm bạn cười.

8. Nghe một điệu nhạc

Nghiên cứu cho thấy rằng nghe nhạc nhẹ nhàng có thể làm giảm huyết áp, nhịp tim, lo lắng. “tạo một danh sách các bài hát hoặc các âm thanh tự nhiên ( đại dương, tiếng suốt chảy, chim líu lo) để tâm trí bạn tập trung vào sự khác nhau giữa các giai điệu, nhạc cụ,…” Benninger nói. Bạn cũng có thể nghỉ xả hơi lắc lư theo những điệu nhạc lạc quan hơn.

9. Không ngừng hoạt động

Bạn không cần phải chạy để giành Á quân. Tất cả các hình thức tập thể dục bao gồm cả yoga và đi bộ có thể giảm phiền muộn và lo lắng bằng cách giúp não tạo ra cảm giác thoải mái và cũng tạo cơ hội để cơ thể ban thực hành đối phó với sự căng thẳng.

Bạn có thể đi bộ nhanh xung quanh đường phố, đi cầu thang bộ lên xuống, hoặc thực hiện một số bài tập kéo dài ,…

10. Hãy biết ơn

Giữ một hoặc nhiều hơn cuốn tạp chí về tình yêu (một ở trên giường, một ở trong túi sách, và một ở nơi làm việc) để luôn nhắc bạn nhớ về tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.

Biết ơn những điều tốt lành và bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực” Joni Emmerling HLV thể hình ở Greenville, NC.

Dùng những tạp chí này để lưu lại những kỉ niệm đẹp như nụ cười trẻ thơ, một ngày đầy nắng,.. đừng quên ăn mừng những thành tựu như hoàn thành một nhiệm vụ mới trong công việc hay một sở thích mới.

Khi bạn bắt đầu cảm thấy stress, hãy dành vài phút tìm lại qua những ghi chú của bạn nhắc nhở mình những điều thực sự quan trọng.


SUFO TEAM